Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Đình chỉ bếp ăn tập thể gây ngộ độc cho hơn 30 công nhân

Sóc Trăng: Cách chức hiệu trưởng xây bếp ăn cho học sinh trái chỉ đạo

Ngày 14/5, Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Mê Linh đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc hàng chục công nhân Công ty TNHH cao su Inoue Việt Nam ở huyện Mê Linh, Hà Nội phải nhập viện trong tình trạng bị rối loạn tiêu hóa. Theo kết luận, nghi vấn ngộ độc là từ bếp ăn tập thể cho công nhân tại công ty này.

Hiện, sức khoẻ của các trường hợp nêu trên đã ổn định, không còn đau bụng và sốt nhưng vẫn phải nằm viện để tiếp tục theo dõi.

Cơ quan chức năng của huyện Mê Linh đang phối hợp cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiếp tục theo dõi, giám sát các bệnh nhân mới, đồng thời làm việc với Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam và Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Nhật Lâm - đơn vị cung cấp suất ăn để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, ngày 12/5, Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam tổ chức bữa ăn trưa cho 472 công nhân và bữa ăn tối cho 233 công nhân. Thực đơn gồm: Bò nấu cà ri, đậu nhồi thịt sốt cà chua, móng giò om nấm, chuối xào ốc đậu, rau muống luộc, cà pháo, nước canh chua, sữa chua, cơm trắng. Các suất ăn này do Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Nhật Lâm cung cấp, nấu tại Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam.

Bắt đầu từ chiều 13/5, hàng chục công nhân của công ty đã phải đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh do có biểu hiện sốt cao, đau bụng, đi ngoài...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-dinh-chi-bep-an-tap-the-gay-ngo-doc-cho-hon-30-cong-nhan-post79237.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY