Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Dự kiến lập 2 bệnh viện dã chiến và Trung tâm hồi sức tích cực 500 giường điều trị COVID-19

MangYTe - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dự kiến sẽ chuyển đổi thành Trung tâm điều trị hồi sức tích cực, chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng với quy mô 500 giường.

Sở y tế hà nội vừa phối hợp bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương khảo sát bệnh viện đa khoa đức giang và hai khu cách ly để sẵn sàng cơ sở điều trị khi số ca mắc covid-19 gia tăng.

Trong đó, bệnh viện đa khoa đức giang (nơi đang điều trị 156 ca dương tính) đang xây dựng kế hoạch và dự kiến sẽ chuyển đổi thành trung tâm điều trị hồi sức tích cực, chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân covid-19 nặng với quy mô 500 giường.

Bệnh viện đang triển khai nâng cấp trang thiết bị, hệ thống cấp ô xy cũng như bảo đảm nguồn nhân lực.

Bs nguyễn văn thường, giám đốc bệnh viện đa khoa đức giang, cho biết bệnh viện đã lên kịch bản, khảo sát từng tòa nhà thành các khu điều trị cho từng nhóm bệnh nhân covid-19 theo cấp độ bệnh khác nhau.

Cùng với đó, bệnh viện cũng tiến hành rà soát toàn bộ nhân lực để cố gắng đào tạo nhanh nhất có thể nhóm bác sĩ, điều dưỡng về hồi sức tích cực, từ đó tiếp nhận cấp cứu, điều trị bệnh nhân một cách kịp thời nhất.

Điều trị bệnh nhân covid-19 tại bệnh viện đa khoa đức giang. ảnh: tl

Sở y tế hà nội cũng khảo sát khu cách ly tại ký túc xá pháp vân - tứ hiệp (quận hoàng mai) và trường quân sự (thị xã sơn tây). dự kiến, hai đơn vị này cũng sẵn sàng chuyển đổi công năng thành bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân nhẹ, không có triệu chứng; mỗi khu đáp ứng khoảng 800 giường bệnh.

Ông nguyễn đình hưng, phó giám đốc sở y tế hà nội, cho biết ngành y tế thủ đô sẽ giao cho một bệnh viện đảm nhiệm vận hành bệnh viện dã chiến đó. chẳng hạn, khu cách ly tại ký túc xá pháp vân - tứ hiệp sẽ được giao cho bệnh viện đa khoa đống đa phụ trách.

Trong điều trị covid-19, hà nội sẽ chia thành "tháp 3 tầng". tầng 1 dành cho bệnh nhân nhẹ không triệu chứng, điều trị tại các bệnh viện dã chiến; tầng 2 dành cho bệnh nhân có triệu chứng hoặc bệnh lý nền, điều trị tại bệnh viện như: bệnh viện thanh nhàn, bệnh viện đa khoa đống đa, bệnh viện đa khoa hà đông, bệnh viện bắc thăng long...; tầng 3 dành cho bệnh nhân nặng, điều trị tại bệnh viện đa khoa đức giang.

Ngoài ra, các bệnh viện trung ương đóng trên địa bàn sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh nhân covid-19 của hà nội.

Lãnh đạo sở y tế hà nội cho rằng việc phân tầng điều trị sẽ giúp giảm tải, bảo đảm giãn cách, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. riêng tại các bệnh viện dã chiến, khi phát hiện các bệnh nhân từ không có triệu chứng bắt đầu có dấu hiệu chuyển biến nặng sẽ được chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ ngày 29/4 đến nay, TP đã có 675 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 417 trường hợp, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 258.

Đặc biệt, trong những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày thành phố ghi nhận từ 40 đến 60 ca mắc.

Tính tới tối qua, 4 bệnh viện trực thuộc ngành y tế thủ đô đang điều trị cho 342 bệnh nhân covid-19, trong đó, bệnh viện bắc thăng long điều trị 33 trường hợp, bệnh viện đa khoa đức giang điều trị 156 trường hợp, bệnh viện thanh nhàn điều trị 82 trường hợp và bệnh viện đa khoa hà đông điều trị 71 trường hợp.

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-du-kien-lap-2-benh-vien-da-chien-va-trung-tam-hoi-suc-tich-cuc-500-giuong-dieu-tri-covid-19-20210724120417326.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY