Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội ghi nhận hai ca Covid-19 tái dương tính

Hà Nội-Hai mẹ con, trú xã Đông Lạc, huyện Chương Mỹ, tiền sử liên quan Bệnh viện K Tân Triều, tái dương tính nCoV, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật.

Ông khổng minh tuấn, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, cho biết, người mẹ 79 tuổi, người con dâu 43 tuổi, đều mắc covid-19 liên quan đến bệnh viện k tân triều hồi tháng 5. hai người này điều trị khỏi và về địa phương tự cách ly tại nhà thời hạn 14 ngày.

Sau khi được chữa khỏi, người con dâu về nhà từ ngày 7/6, đến 20/6 hoàn thành cách ly y tế. Người mẹ có bệnh lý nền, khỏi Covid-19, về nhà hôm 18/6. Cả hai mẹ con được cách ly phòng riêng, hàng ngày có người thân mang cơm lên đặt trước cửa phòng, hạn chế tiếp xúc.

Đến ngày thứ 7 cách ly tại nhà (25/6), người mẹ được trung tâm y tế lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Người con dâu, sau khi kết thúc cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả hai lần âm tính. Ngày 23/6, chị lên UBND xã sau đó xuống trạm y tế xã, chiều lên Công an huyện Chương Mỹ làm căn cước công dân nhưng không làm được rồi quay về, chị di chuyển bằng xe buýt 102 (Bến xe Yên Nghĩa - Vân Đình), quá trình đều đeo khẩu trang.

Đến sáng 24/6, chị tiếp tục lên công an huyện làm căn cước công dân sau đó về bệnh viện vào khoa khám răng hàm mặt. Sáng 25/6, chị chăm sóc mẹ chồng vẫn đang cách ly y tế.

Sau khi người mẹ có kết quả tái dương, Trung tâm y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm của chị và chồng, kết quả chị tái dương tính.

Ngày 27/6, cơ quan chức năng đã đưa hai mẹ con đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị. Qua xác định có 6 trường hợp liên quan người con dâu, đang tự cách ly tại nhà.

Ông tuấn nhận định những ca tái dương tính ít có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. trước đó, ngày 26/6, hà nội ghi nhận 2 ca covid-19 mới, cắt đứt chuỗi 11 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Người hết hạn cách ly tại Đại học FPT (Hoà Lạc, Hà Nội) được về nhà. Ảnh: Ngọc Thanh

Làn sóng covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "tiếp sức cho tâm dịch". xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-ghi-nhan-hai-ca-covid-19-tai-duong-tinh-4301086.html)

Chủ đề liên quan:

covid covid-19 COVID-19 Hà Nội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY