Bài thuốc dân gian hôm nay

Những biện pháp phòng virus corona kỳ quặc của dân TQ

Có nhiều người dân Trung Quốc đã và đang chịu tác động tâm lý từ những tin đồn trên mạng, và sau đó họ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách phản khoa học.

Chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm Gao Xiaodong thuộc Bệnh viện Zhongshan thuộc thành phố Thượng Hải cho biết, những biện pháp trên không thực sự hiệu quả vì lý do “các chai nhựa thông thường không thể ngăn chặn nhiễm virus như khẩu trang”.

Ông Gao còn nói rằng, hiện một số người tin rằng họ có thể bị nhiễm Covid-19 nếu họ hít phải phân tử virus bay lơ lửng trong không khí, nhưng vẫn không có đủ bằng chứng cho giả thuyết này. Và hiện nay virus corona chỉ lây qua các hoạt động tiếp xúc trực tiếp, chạm tay vào các bề mặt hay từ nước bọt bắn ra khi nói chuyện trong khoảng cách gần.

“Do sợ hãi, người dân đang áp dụng nhiều cách để bảo vệ bản thân. Nhưng họ cần phải biết rằng, virus viêm phổi Covid-19 tuy có tính lây nhiễm cao hơn dịch Viêm đường hô hấp cấp SARS hay Hội chứng hô hấp Trung Đông Mers, nhưng tỷ lệ Tu vong thấp hơn. Những lời đồn thổi trên mạng có mục đích hướng sự chú ý của mọi người vào những tin tức sai lầm, và làm tăng nỗi sợ hãi đối với người dân”, ông Gao nhận định.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/nhung-bien-phap-phong-virus-corona-ky-quac-cua-dan-tq-617005.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY