Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2, ở huyện Ứng Hòa và quận Hoàng Mai

(HNMO) - Trưa 11-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo về 2 trường hợp dương tính mới, trong đó có 1 người về từ thành phố Hồ Chí Minh và 1 người về từ Đà Nẵng.

(hnmo) - trưa 11-7, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội có báo cáo về 2 trường hợp dương tính mới, trong đó có 1 người về từ thành phố hồ chí minh và 1 người về từ đà nẵng.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là n.t.c (sinh năm 1967; địa chỉ ở thôn thái hòa, xã hòa xá, huyện ứng hòa). bệnh nhân cùng 6 người khác trong gia đình từ quận 2, thành phố hồ chí minh về hà nội trên chuyến bay vn216 ngày 5-7. ngày 10-7, bệnh nhân được trung tâm y tế huyện ứng hòa lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (do cdc hà nội thực hiện).

Trường hợp thứ hai là p.v.d (sinh 1981; địa chỉ ở phường định công, quận hoàng mai). ngày 6-7, bệnh nhân từ hà nội đi đà nẵng trên chuyến bay vn171 (có ca f0). ngày 9-7, bệnh nhân từ đà nẵng về hà nội trên chuyến bay vn164 ghế 10g. đến ngày 10-7, bệnh nhân được trung tâm y tế quận hoàng mai lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (do cdc hà nội thực hiện).

Như vậy, tính từ ngày 5-7 đến nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 37 ca dương tính, trong đó có 5 trường hợp liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, hiện nay, các trường hợp đi từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội có nguy cơ lây nhiễm cao, do đó, tất cả trường hợp này cần được giám sát, quản lý và lấy mẫu xét nghiệm, nhất là những người mới về từ ngày 1-7.

Từ ngày 9-7, các quận, huyện và thị xã trên địa bàn Hà Nội đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho những người về từ thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23-6 đến 7-7, đồng thời khuyến cáo họ tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng rời thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu có sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc biểu hiện mất vị giác... phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương, trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe phù hợp. Những người về từ vùng dịch phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 kể từ ngày đi từ vùng dịch về.

Tính đến sáng nay, đã có 6.365 trường hợp từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội được thống kê tại 30 quận, huyện, thị xã.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1005357/ha-noi-ghi-nhan-them-2-ca-nhiem-sar-cov-2-o-huyen-ung-hoa-va-quan-hoang-mai)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY