Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội ghi nhận thêm một người 73 tuổi mắc Covid-19

(HNMO) - Ngày 9-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo về trường hợp dương tính mới trên địa bàn quận Cầu Giấy.

(hnmo) - ngày 9-2, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội thông báo về trường hợp dương tính mới trên địa bàn quận cầu giấy, hà nội.

Bệnh nhân là Đ.Đ.N, nam, 73 tuổi, ở địa chỉ 51/49 Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Bệnh nhân này được lấy mẫu lần 1 ngày 30-1 và kết quả âm tính với vi rút SARS-Cov-2. Sau đó, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Sư đoàn 308 Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Ngày 3-2, bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện đa khoa hà đông điều trị do xuất hiện đau đầu kèm tiền sử bệnh tiểu đường. ngày 8-2, bệnh nhân ho và được bệnh viện đa khoa hà đông lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả nghi ngờ. ngày 9-2, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân được gửi đến cdc hà nội xét nghiệm khẳng định dương tính với vi rút sars-cov-2.

Bệnh nhân đ.đ.n là f1 của bệnh nhân 1819 (tên là đ.t.l, sinh năm 1973, ở địa chỉ 51/49 tổ 21, phường dịch vọng, quận cầu giấy). bệnh nhân 1819 đi cùng gia đình 3 người đến bạch đằng, thành phố chí linh, tỉnh hải dương. ngày 24-1, bệnh nhân này trở về hà nội. bệnh nhân 1819 đã được lấy mẫu xét nghiệm và được cdc hà nội xác định mắc covid-19 vào tối 31-1.

Như vậy, tính đến 15h ngày 9-2, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 27 ca mắc trong cộng đồng tại 7 quận, huyện.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/990875/ha-noi-ghi-nhan-them-mot-nguoi-73-tuoi-mac-covid-19)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY