Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Gỡ khó cho việc phát triển các cụm công nghiệp

Hà Nội: Phát triển các Cụm Công nghiệp theo hướng đảm bảo môi trường

Tháo gỡ vướng mắc về thủ tục quy hoạch xây dựng các cụm công nghiệp

Theo đó, hiện Thành phố Hà Nội có 70 cụm công nghiệp đang hoạt động, được hình thành trước khi Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp có hiệu lực.

Tổng diện tích các cụm công nghiệp theo hiện trạng là 1.330ha, đã thu hút được 3.864 hộ, doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất, kinh doanh với khoảng 57.255 lao động. Tổng vốn đăng ký đầu tư là 7.400 tỷ đồng, tổng doanh thu gần 7.000 tỷ đồng.

Trong số này có 3 cụm công nghiệp tập trung gồm cụm công nghiệp Chương Mỹ rộng 50ha, cụm công nghiệp Sơn Tây rộng 70ha, cụm công nghiệp Phúc Thọ rộng 55ha.

Sau khi nhận được báo cáo giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến thủ tục quy hoạch xây dựng các cụm công nghiệp thuộc khu vực ngoài phạm vi phát triển đô thị trên địa bàn, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý nguyên tắc phân loại và giải quyết thủ tục quy hoạch 3 trường hợp cụm công nghiệp theo báo cáo, đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc.

Cụ thể, trường hợp 1 (có đủ 2 điều kiện), cụm công nghiệp có trong quy hoạch xây dựng (quy hoạch thô thị) và có trong quy hoạch phát triển cụm công nghiệp Thành phố Hà Nội.

Trong trường hợp này Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã phê duyệt quy hoạch chi tiết và lấy ý kiến thống nhất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc.

Trường hợp 2 (có 1 trong 2 điều kiện), cụm công nghiệp có trong quy hoạch (quy hoạch đô thị) nhưng không có trong quy hoạch phát triển cụm công nghiệp Thành phố Hà Nội hoặc ngược lại.

Trong trường hợp này Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì cùng Sở Quy hoạch - Kiến trúc rà soát từng trường hợp cụ thể, báo cáo Thành phố xem xét, quyết định.

Trường hợp 3 (không đáp ứng điều kiện nào), cụm công nghiệp không có trong quy hoạch xây dựng (quy hoạch đô thị) và quy hoạch phát triển cụm công nghiệp Thành phố Hà Nội.

Trường hợp này tạm thời giữ nguyên hiện trạng tồn tại cụm công nghiệp (có thời hạn), từng bước di dời, chuyển đổi chức năng theo Quy hoạch chung Thủ đô được duyệt.

UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì phối hợp với Sở Công Thương và các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã có liên quan, trên cơ sở xác định, phân loại các cụm công nghiệp theo 3 trường hợp nêu trên.

Bên cạnh đó, giải quyết thủ tục quy hoạch, đầu tư, đất đai theo chức năng và thẩm quyền, báo cáo UBND Thành phố Hà Nội theo quy định.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-go-kho-cho-viec-phat-trien-cac-cum-cong-nghiep-post78277.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Vị thành niên là lứa tuổi có sự phát triển khá nhanh về thể chất. Chính vì vậy, những thay đổi phù hợp trong lối sống sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY