Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hà Nội: Hàng loạt di tích như Hỏa Lò, Văn Miếu... tạm dừng đón khách vì Covid-19

Trong ngày 10/3, rất nhiều di tích tại Hà Nội sẽ tạm đóng cửa để khử trùng, đảm bảo an toàn cho du khách.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đến nay, nhiều địa điểm du lịch, tham quan, các quán xá đã tạm ngừng đóng cửa để hạn chế lây lan.

Tại Hà Nội, hàng loạt di tích tham quan, điển hình là Văn Miếu và Hoả Lò cũng đã tạm ngừng đón khách tham quan. Theo Tiền Phong, Ban Quản lý di tích Hỏa Lò cho hay, di tích từ chiều 9/3. Nguyên nhân là do cơ quan chức năng thông báo có hai vị khách người Anh từng tham quan di tích (hiện nay đang bị cách ly vì Covid-19).

Di tích Hoả Lò.

Cùng với đó, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa-Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám cũng cho biết, Trung tâm đã thông báo trên fanpage về việc tạm dừng đón khách. Trên fanpage có viết:

"Tạm dừng đón khách tham quan phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19, Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám tạm dừng đón khách tham quan phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thời gian bắt đầu từ ngày 10 tháng 3 năm 2020 (Thứ ba ). Mọi thông tin tiếp theo xin mời quý khách theo dõi trên fanpage và website chính thức của Di tích. Trân trọng cảm ơn!".

Cũng theo Tiền Phong, ông Nguyễn Doãn Văn, Trưởng BQL Di tích danh thắng Hà Nội cho biết: dự kiến các di tích ở Hà Nội như di tích đền Ngọc Sơn và cụm di tích lân cận cũng tạm dừng đón khách trong 10/3 để phục vụ cho công tác khử trùng, đảm bảo an toàn cho khách.

*Trước sự lây lan của dịch Covid-19 như hiện nay, nhiều khu vực và địa điểm vui chơi, du lịch, quán xá đã thực hiện và khuyến khích phòng tránh bằng rất nhiều biện pháp theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Mỗi chúng ta đều cần chủ động phòng tránh cho chính mình, đồng thời cũng là để bảo vệ mọi người xung quanh khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-noi-hang-loat-di-tich-nhu-hoa-lo-van-mieu-tam-dung-don-khach-vi-covid-19-20200309181508533.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY