Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội hỗ trợ tối đa mọi yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai

UBND Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ tối đa mọi yêu cầu mà Bệnh viện Bạch Mai đề xuất, trong đó có việc tổ chức cách ly tập trung cho cán bộ, nhân viên y bác sĩ của Bạch Mai tại một khách sạn trên địa bàn Thủ đô…

Chiều 30/3, Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã họp nhằm kiểm điểm các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, trong đó có nhiệm vụ số một là phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành uỷ Hà Nội chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự cuộc họp còn có các Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân và lãnh đạo một số ban, sở, ngành của Thành phố Hà Nội.

Các đồng chí Thường trực Thành uỷ nhận định, Thành phố Hà Nội đã quyết liệt triển khai kịp thời, đồng bộ, hiệu quả và minh bạch các Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây nên (Covid-19), huy động toàn bộ hệ thống chính trị và sự đồng lòng, hưởng ứng của Nhân dân kiểm soát được tình hình dịch bệnh trong thành phố, góp phần vào thành công chung của cả nước.

Tại bệnh viện Bạch Mai, Thường trực Thành uỷ Hà Nội bày tỏ cấp uỷ, chính quyền, Hội đồng nhân dân và nhân dân Thành phố chia sẻ với những khó khăn của tập thể lãnh đạo, các y bác sĩ và người lao động của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, Thường trực Thành uỷ cùng với lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ tối đa mọi yêu cầu mà Bệnh viện Bạch Mai đề xuất, trong đó có việc tổ chức cách ly tập trung cho cán bộ, nhân viên y bác sĩ của Bạch Mai tại một khách sạn trên địa bàn Thủ đô nhằm bảo đảm chăm sóc sức khoẻ lâu dài cho các y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch dự kiến còn phức tạp, kéo dài.

Trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch còn khó khăn nhưng Thành phố Hà Nội quyết định ưu tiên hỗ trợ cho bệnh viện Bạch Mai phương tiện, thiết bị xét nghiệm Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sớm cho toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân theo yêu cầu của bệnh viện Bạch Mai, thực hiện ngay từ ngày mai 31/3.

Thường trực Thành uỷ Hà Nội giao cho Công an Thành phố chỉ đạo Công an Quận Đống Đa đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận các suất ăn và nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ, y bác sĩ và người bệnh trong bệnh viện.

Thường thực Thành uỷ Hà Nội cũng giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố thực hiện nghiệm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo kết luận số 133/TB-VPCP ngày 29/3/2020 của Văn phòng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với 5 thành phố trực thuộc trung ương và ban hành thêm các khuyến nghị riêng của Thành phố trong phòng, chống dịch, bảo đảm phương châm 4 tại chỗ và nguyên tắc truy vết nhanh, bắt buộc cách ly và xét nghiệm rộng rãi.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/cac-benh-dich/ha-noi-ho-tro-toi-da-moi-yeu-cau-cua-benh-vien-bach-mai-tintuc462845)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY