Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội họp lần 3 về trường hợp thứ 17 nhiễm Covid-19

(MangYTe) - Sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì của họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố để quyết định lại việc đi học của học sinh cấp 3.

Sáng 7/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố. Trước đó, đêm 6/3, Hà Nội cũng đã triệu tập cuộc họp khẩn khi phát hiện trường hợp đầu tiên ở

Cô gái này khởi phát bệnh hôm 29/2. Đến 18h ngày 5/3, cô gái này vào viện. Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Ngay khi xác định bệnh nhân nhiễm virus corona, phố Trúc Bạch được phong tỏa. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này đã di chuyển qua nhiều nước như Anh, Pháp, Italy.

Tại cuộc họp chiều qua, Chủ tịch Hà Nội cho hay trên cơ sở nghiên cứu và đề xuất của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục Đào tạo và Sở Y tế, thành phố quyết định cho học sinh THPT toàn thành phố đi học trở lại từ 9/3. Học sinh từ mầm non đến THCS sẽ nghỉ đến hết 15/3, sau đó tuỳ tình hình sẽ đưa ra quyết định.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trong cuộc họp (Ảnh: Lao Dộng)

Nhưng trước việc xuất hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố tiếp tiếp tục cập nhật tất cả tình hình và đánh giá, đặt vấn đề kiểm soát an toàn, bảo vệ sức khỏe của học sinh lên trên hết. Ông yêu cầu, ngày mai phải quyết định để học sinh chủ động.

Chủ tịch Hà Nội cũng nhấn mạnh đặt sức khoẻ học sinh lên hàng đầu. Vì thế, thành phố sẽ họp bàn về diễn biến và đưa ra quyết định về việc đi học lại của học sinh THPT toàn thành phố.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng cam kết thành phố sẽ sớm công khai danh tính những người đã tiếp xúc gần với cô gái này để cách ly đồng thời đề nghị các bác sĩ phải có đồ bảo hộ riêng khi khám bệnh, tránh để xảy ra tình huống như đã xảy ra ở Bệnh viện Hồng Ngọc.

Liên quan đến việc bệnh nhân N. H. N. dương tính với Covid-19 có đi trên chuyến bay VN0054, hãng Vietnam Airlines cho biết, sau khi nắm được thông hãng đã nhanh chóng báo cáo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thông tin về hành trình di chuyển của hành khách.

Để phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Vietnam Airlines đã lập tức triển khai dừng, khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 1/3 tại Hà Nội và London.

Hãng đã rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho nhà chức trách nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Được biết, kể từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không đi đâu ra khỏi nhà, chủ động đeo khẩu trang kể cả khi ở trong nhà.

Bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ ngày 2/3. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải). Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, nên bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị.

Lúc 17 giờ ngày 5/3, bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện.

Hiện nay, thành phố đánh giá tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước. Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi lại nhiều nơi. Hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác.

Nhật Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/ha-noi-hop-lan-3-ve-truong-hop-thu-17-nhiem-covid-19-334534.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY