Khoa học hôm nay

Hà Nội ít mưa, oi nóng về trưa và chiều

(HNMO) - Đêm nay, Hà Nội mưa rào và dông vài nơi, thời tiết mát, nhiệt độ dao động 25-28 độ C. Ngày mai (18-8), Hà Nội nắng, thời tiết oi nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C.

(hnmo) - đêm nay, hà nội mưa rào và dông vài nơi, thời tiết mát, nhiệt độ dao động 25-28 độ c. ngày mai (18-8), hà nội nắng, thời tiết oi nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ c, riêng khu vực trung tâm thành phố 33-35 độ c.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp hội tụ gió trên cao nên từ ngày 19 đến 22-8, Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông. Những ngày sau đó, Hà Nội mưa vài nơi về chiều tối và đêm, ngày nắng. Khoảng thời gian trên, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội phổ biến ở mức 32-34 độ C.

Về thủy văn, mực nước các sông: Tích, Bùi, Đáy, Cà Lồ, đoạn chảy qua địa phận Hà Nội, tiếp tục xuống. Đến 7h ngày 18-8, mực nước sông Tích tại trạm Yên Duyệt (huyện Chương Mỹ) có thể đạt 5,65m; sông Tích tại trạm Vĩnh Phúc (huyện Quốc Oai) đạt 6,85m...

Căn cứ mực nước thực tế, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội lệnh rút báo động lũ cấp II trên sông Tích, đoạn thuộc địa phận các huyện: Quốc Oai và Chương Mỹ từ 6h ngày 17-8.

Cơ quan Khí tượng thủy văn dự báo, các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ, đêm nay (17-8), có mưa rào và dông vài nơi; ngày mai (18-8), trời nắng, có nơi nắng nóng. Từ đêm 19 đến ngày 22-8, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa to.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1039709/ha-noi-it-mua-oi-nong-ve-trua-va-chieu)

Chủ đề liên quan:

nắng nóng oi nóng thời tiết

Tin cùng nội dung

  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Tôi bị bệnh tim mạch, nghe nói người bị bệnh này phải cảnh giác khi thời tiết thay đổi nhất là tháng 3 khi có mưa rào.
  • Tôi 40 tuổi, sức khỏe bình thường, làm văn phòng. Gần đây, khi thời tiết bắt đầu lạnh, tôi rất hay bị đau nhức chân tay, mình mẩy. Bệnh làm tôi rất khó chịu, nhiều khi mất ngủ.
  • Thời tiết chuyển mùa, viêm xoang rất dễ mắc phải và rất hay tái phát. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và có thể bị viêm xoang cấp tính hoặc mạn tính.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY