Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội kêu gọi 300 cư dân chưa trở về chung cư Sky City Tower phối hợp xét nghiệm COVID-19

MangYTe – Theo UBND quận Đống Đa, chung cư Sky City Tower ở 88 Láng Hạ hiện có khoảng 300 người chưa có mặt tại nhà do khi thấy thông tin phong tỏa tòa nhà nên không vào nữa. Hiện 300 người nay đang được liên hệ khẩn trương để yêu cầu phối hợp xét nghiệm.

Hà Nội kêu gọi 300 cư dân chưa trở về chung cư Sky City Tower phối hợp xét nghiệm COVID-19 - Ảnh 1.

Ngày 5/2, đoàn kiểm tra số 2 do ông – chủ tịch und tp hà nội dẫn đầu đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại tòa nhà 88 láng hạ và một số địa điểm khác trên địa bàn.

Thông tin tại buổi kiểm tra, lãnh đạo ubnd quận đống đa cho biết, tối 4/2, ngay sau khi nhận được thông tin về bn1956 mắc covid-19, ttyt quận cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành phong tỏa toàn bộ và tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm xuyên đêm cho toàn bộ cư dân trong tòa nhà.

Hà Nội kêu gọi 300 cư dân chưa trở về chung cư Sky City Tower phối hợp xét nghiệm COVID-19 - Ảnh 2.

Tại buổi kiểm tra chung cư ở số 88 láng hạ, ông chu ngọc anh yêu cầu các đơn vị liên quan phải làm ngay 2 việc, là khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm 300 người chưa trở lại chung cư và nhanh chóng trả các trường hợp liên quan.

Đến nay, trong 934 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, có 100 kết quả âm tính lần 1.

Theo quận Đống Đa, hiện còn khoảng hơn 300 người chưa có mặt tại nhà do khi thấy thông tin phong tỏa tòa nhà nên không vào nữa.

Quận đã phối hợp với BQL tòa nhà liên hệ khẩn trương với các trường hợp trên để yêu cầu phối hợp xét nghiệm ngay.

Dự kiến trong ngày 5/2 sẽ có các trường hợp liên quan. nếu tất cả âm tính quận sẽ chỉ tiến hành cách ly tầng có căn hộ của bệnh nhân.

Tại buổi kiểm tra, ông yêu cầu cần làm ngay 2 việc không để dịch bệnh lây lan.

Thứ nhất, cdc hà nội phải nhanh chóng trả các trường hợp liên quan. từ đó, quận cần có giải pháp phong tỏa phù hợp nhất để đảm bảo đời sống người dân...

Thứ hai, quận, phường phải khẩn trương trong liên lạc lấy mẫu hơn 300 trường hợp hiện không có mặt tại tòa nhà.

Ông nhắc nhở, phải tập trung, ưu tiên nguồn lực thực hiện ngay hai nhiệm vụ trên để đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan cũng như đảm bảo đời sống, sinh hoạt của người dân.

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-keu-goi-300-cu-dan-chua-tro-ve-chung-cu-sky-city-tower-phoi-hop-xet-nghiem-covid-19-20210205135244271.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Từ khi triển khai “Năm trật tự văn minh và đô thị”, quang cảnh Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực, thông thoáng hơn, sạch sẽ hơn.
  • Hơn 40 năm nay, những ngày có cái nóng kỷ lục lại xuất hiện. Có người đo nhiệt độ cái yên xe máy thôi cũng lên tới 80 độ!
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY