Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Khẩn trương rà soát, xử lý điểm đen T*i n*n giao thông

(PetroTimes) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xóa các điểm đen T*i n*n giao thông.

Sở Giao thông Vận tải được giao phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xoá các "điểm đen" T*i n*n giao thông (ảnh minh họa)

Văn phòng ubnd tp hà nội vừa có văn bản gửi các sở, ngành, đơn vị liên quan truyền đạt ý kiến của phó chủ tịch ubnd tp dương đức tuấn về việc rà soát, xử lý "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ t*i n*n giao thông trên địa bàn thủ đô theo đề nghị của ủy ban an toàn giao thông quốc gia.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục có chuyển biến tích cực, T*i n*n giao thông tiếp tục giảm sâu trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Tuy nhiên, thiệt hại do T*i n*n giao thông gây ra vẫn còn ở mức cao. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông còn tồn tại một số bất cập, trong đó có các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn gây T*i n*n giao thông. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có nhiều kiến nghị, đề xuất tới các cơ quan của ngành Giao thông Vận tải về xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn, song số lượng các điểm được khắc phục vẫn còn khiêm tốn.

Do đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị, các địa phương rà soát, kiểm tra, đề xuất danh mục những “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ T*i n*n giao thông trên các tuyến đường bộ qua địa bàn tỉnh, thành phố và kiến nghị xử lý. Cụ thể, đối với các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ T*i n*n giao thông trên các tuyến đường quốc lộ: Gửi danh mục kiến nghị về Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của Bộ Giao thông Vận tải.

Đối với "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ T*i n*n giao thông trên các tuyến đường do địa phương quản lý: Kiến nghị UBND tỉnh, thành phố bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của địa phương.

Thực hiện đề nghị của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xoá các "điểm đen" T*i n*n giao thông.

Được biết, trong năm 2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xử lý được 20/27 "điểm đen" T*i n*n giao thông. Hiện các "điểm đen" còn tồn tại và các điểm phát sinh đang được đơn vị này phối hợp để xử lý.

Trong quý II/2022, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đặt mục tiêu tập trung xử lý dứt điểm 10/18 “điểm đen” T*i n*n giao thông còn tồn đọng. Đồng thời, việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và trực gác tại 18 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt sẽ được tăng cường nhằm bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra T*i n*n do nguyên nhân hạ tầng xuống cấp.

Theo Thông tư 26/2012 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác, "điểm đen" T*i n*n giao thông đường bộ được hiểu một vị trí, một đoạn đường hoặc trong khu vực nút giao mà trong 12 tháng xảy ra một trong các trường hợp: 2 vụ T*i n*n giao thông có người chết; 3 vụ T*i n*n giao thông trở lên, trong đó có 1 vụ có người chết; 4 vụ T*i n*n trở lên nhưng chỉ có người bị thương.

"Điểm đen" T*i n*n giao thông được lập thành hồ sơ và được xử lý theo trình tự 8 bước: xác định và sơ bộ xếp hạng ưu tiên xử lý; thị sát hiện trường lần đầu; phân tích và sơ bộ xác định nguyên nhân; nghiên cứu hiện trường lần hai để xác định nguyên nhân; lựa chọn biện pháp khắc phục; xác định cơ quan chịu trách nhiệm xử lý; thực hiện xử lý "điểm đen"; theo dõi và đánh giá kết quả.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-khan-truong-ra-soat-xu-ly-diem-den-tai-nan-giao-thong-654776.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY