Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội khẳng định bản đồ về Covid-19 lan truyền trên mạng là không chính xác

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, bản đồ về lưu ý dịch COVID-19 tại Hà Nội lan truyền trên mạng là không chính xác.

Ngày 8/3, nhiều người dùng internet tỏ ra hoang mang khi trên nhiều mạng xã hội có lan truyền đường link google map chia sẻ bản đồ lưu ý dịch COVID-19 tại Hà Nội với hàng chục chấm đỏ cảnh báo trên địa bàn Thủ đô. Sau đó đường đường link này được chia sẻ nhiều lần khiến người dân lo lắng.

Chiều 9-3, trao đổi với phóng viên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, bản đồ này là không chính xác. Các thông tin chỉ dựa trên suy đoán.

Ông Cảm nói rõ: “Hà Nội mới chỉ phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Thành phố cũng thường xuyên cập nhật, công khai minh bạch thông tin tình hình dịch bệnh. Tất cả các ca nhiễm đều được công khai. Bản đồ này là không chính xác. Người dân nên theo dõi thông tin chính thống từ các cơ quan có thẩm quyền, không nên tin vào bản đồ này”.

Hiện nay, để cập nhật các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất về dịch COVID-19, người dùng internet nên tìm đến các trang thông tin tin cậy như trang web của Bộ Y tế có địa chỉ https://moh.gov.vn/.

Theo một số chuyên gia công nghệ thông tin, đây là tính năng Google My Maps của Google cho phép người dùng tạo một bản đồ riêng. Chính vì vậy, nhiều khả năng đây là bản đồ do một người dùng nào đó tạo nên. Tuy nhiên, việc dựa trên các thông tin không chính xác để suy đoán và tạo ra một bản đồ cảnh báo khiến dư luận hoang mang là không thể chấp nhận được, cần phải được xử lý nghiêm.

Nguồn: https://m.anninhthudo.vn/chinh-tri-xa-hoi/ha-noi-khang-dinh-ban-do-ve-covid19-lan-truyen-tren-mang-la-khong-chinh-xac/845771.antd

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/ha-noi-khang-dinh-ban-do-ve-covid-19-lan-truyen-tren-mang-la-khong-chinh-xac)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Tôi hay nghe nói đến cụm từ xét nghiệm tế bào để tầm soát ung thư. Có thể tự ý đi xét nghiệm được không? Sự khác nhau giữa xét nghiệm này và sinh thiết? Độ chính xác? Giá cả và thời gian trả kết quả xét nghiệm tế bào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi. (Nguyễn Bảo Thoa)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY