Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội khẳng định các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Hà Nội khẳng định các mẫu test nhanh được thực hiện trên địa bàn tính đến sáng 20/4/2020 đều có kết quả âm tính.

Trong đó, tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) đã lấy 277 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu, chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 223 mẫu, chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai) lấy 140 mẫu, chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) lấy 170 mẫu.

BS Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, từ ngày hôm trước chúng tôi đã phối hợp với ban quản lý các chợ lập danh sách, gửi giấy mời cho các tiểu thương đến các điểm xét nghiệm nhanh.

Trung tâm Y tế quận Đống Đa phối hợp với Ban Quản lý chợ Ngã Tư Sở đã phát mẫu khai báo thông tin dịch tễ đối với các tiểu thương tại đây.

Tại các điểm xét nghiệm, người dân được cán bộ y tế đón tiếp, hướng dẫn tận tình từ khâu khai báo y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đo nhiệt độ theo dõi sức khỏe cơ thể, sát khuẩn tay, lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm... theo quy tắc 1 chiều nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Đồng thời, các cán bộ y tế cũng thường xuyên phun hóa chất khử khuẩn đảm bảo môi trường an toàn tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm.

Các tiểu thương tại chợ Cầu Mới - Ngã Tư Sở cho biết họ rất ủng hộ việc làm này và sẵn sàng nghỉ một ngày, thậm chí vài ngày buôn bán để được xét nghiệm.

Bà Nguyễn Hằng Nga (66 tuổi, bán hàng tại chợ Ngã Tư Sở) cho biết đây là việc rất tốt, giúp tất cả tiểu thương tại chợ có thể yên tâm buôn bán. "Tôi thấy việc làm này rất tốt, giúp giám sát được tất cả người buôn bán, qua lại chợ. Muốn giám sát được bệnh tật thì phải thế và đa số mọi người đều ủng hộ", bà Thanh chia sẻ.

Còn anh Trần Xuân Tiến có quầy hàng tạp hóa ở chợ cho rằng Hà Nội tổ chức xét nghiệm nhanh như thế này rất tốt, không chỉ giúp tiểu thương tại chợ yên tâm buôn bán mà còn giúp sàng lọc COVID-19 rộng khắp cộng đồng của Hà Nội.

Trong đợt test nhanh sàng lọc đối với các trường hợp đi, đến chợ hoa Mê Linh do Trung tâm Y tế huyện Mê Linh triển khai đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính .

Qua test nhanh ở huyện Mê Linh gồm 2 người cư trú ở xã Văn Khê, 1 người ở xã Chu Phan và 1 người ở xã Thanh Lâm (đều thuộc huyện Mê Linh).

Sau đó, 4 mẫu test nhanh dương tính này tiếp tục được xét nghiệm lại bằng phương pháp xét nghiệm khẳng định RT-PCR. Kết quả 4/4 mẫu đều âm tính.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-khang-dinh-cac-mau-test-nhanh-deu-cho-ket-qua-am-tinh-voi-virus-sars-cov-2-20200420131326224.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY