Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội mở trạm y tế online đầu tiên

Hà Nội-Phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, lập trạm y tế online để tiếp nhận thông tin qua mạng, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn người dân điều trị Covid-19 tại nhà.

Trả lời vnexpress sáng 17/11, ông nguyễn dân huy, chủ tịch ubnd phường trúc bạch, cho biết trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, số ca nhiễm tăng nhanh, nhiều f0 tại nhà cần được hướng dẫn và chăm sóc cả về thể chất, tâm lý. do đó, phường lập mô hình y tế online (trực tuyến) hoạt động 24/7, sử dụng mạng xã hội để truyền tải thông tin nhanh nhất đến người dân, đảm bảo f0, f1 được chăm sóc chu đáo, kịp thời.

"đây là trạm y tế online đầu tiên ở hà nội, huy động các cán bộ phường, nhân viên y tế trạm, các y bác sĩ tình nguyện... tham gia", ông huy nói.

Trạm gồm 4 tổ, gồm một tổ tiếp nhận thông tin, phân loại; tổ chăm sóc điều trị; tổ hỗ trợ nhu yếu phẩm và các nhu cầu khác; tổ hỗ trợ sau khi F0 khỏi bệnh như thăm khám, giảm triệu chứng hậu Covid-19 hoặc giấy tờ, bảo hiểm,... Tùy thuộc vào điều kiện thực tế, trạm có phương án huy động và mời thêm bác sĩ tham gia tư vấn, hướng dẫn cho người dân ở phường Trúc Bạch và các phường khác trên địa bàn.

Trạm thường xuyên cung cấp các bài luyện tập thể chất, tinh thần, chế độ dinh dưỡng hoặc các cẩm nang chăm sóc người bệnh, cũng như hướng dẫn công tác phòng, chống dịch.

Người dân và các f0, f1 nếu có bất cứ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về thông tin, thu*c chữa bệnh, nhu yếu phẩm, các nhu cầu khác chỉ cần thông tin đến trạm y tế online và sẽ được hỗ trợ ngay. "sau hai ngày thành lập, trạm liên tục cập nhật các hướng dẫn điều trị, chăm sóc f0 tại nhà và giải quyết nhiều trường hợp kịp thời, được người dân hưởng ứng", ông huy nói.

Các y bác sĩ tham gia tư vấn, hỗ trợ trực tuyến cho F0, F1 thông qua trạm y tế online. Ảnh: Ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch cung cấp

Theo ông huy, mô hình tư vấn online giúp giảm bớt áp lực cho tuyến y tế cơ sở. bác sĩ chu thị hợp, phụ trách trạm y tế phường trúc bạch, cho biết đơn vị chỉ có 6 nhân viên y tế thay phiên đi tiêm, trực điện thoại và xử lý các f0 nên "rất quá tải". việc lập trạm y tế online tuy còn mới nhưng phần nào hỗ trợ y bác sĩ giải quyết được nhiều trường hợp hơn.

"Tất cả thành viên có thể nghe điện thoại bất cứ lúc nào; F0 có vấn đề sức khỏe, chuyển nặng hay cần Thu*c sẽ được nhân viên y tế trực tiếp xử lý", bác sĩ nói.

Người dân cần hỗ trợ có thể liên hệ qua trang fanpage chính thức của trạm là trạm y tế online - phường trúc bạch hoặc đường dây nóng 039.885.6892. địa chỉ trạm y tế phường ở số 2 phố trúc bạch, phường trúc bạch, quận ba đình, hà nội.

Trước đó, hà nội đã thành lập các tổ, nhóm zalo kết nối với người dân. admin nhóm có thể là trưởng trạm y tế, kết nối với cả nhà thu*c tư nhân lẫn phòng khám trong group để liên tục có hỗ trợ f0 điều trị tại nhà. ngoài ra, thành phố còn có mạng lưới "thầy thu*c đồng hành" hỗ trợ, tư vấn qua điện thoại. nếu f0 có 3-4 yếu tố nguy cơ, bác sĩ sẽ báo y tế địa phương để chuyển cấp cứu.

Tính đến ngày 16/1, hà nội đang điều trị gần 50.000 f0 tại nhà, 4.700 f0 tại bệnh viện, 599 bệnh nhân nặng, nguy kịch.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-mo-tram-y-te-online-dau-tien-4417213.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY