Khoa học hôm nay

Hà Nội mưa dông trước khi bước vào đợt nắng nóng

(HNMO) - Tối và đêm nay (13-7), Hà Nội tiếp tục mưa dông, thời tiết mát. Khoảng ngày 16-7, Hà Nội giảm mưa, xảy ra nắng nóng.

(hnmo) - tối và đêm nay (13-7), hà nội tiếp tục mưa dông, thời tiết mát. khoảng ngày 16-7, hà nội giảm mưa, xảy ra nắng nóng.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới nên đêm nay (13-7) và sáng mai, hà nội có lúc mưa rào và dông, có nơi mưa to kèm lốc, sét và gió giật mạnh; khu vực mưa sẽ bắt đầu từ các quận, huyện: hoài đức, chương mỹ, hà đông, nam từ liêm, tây hồ, sau đó lan sang vùng lân cận; thời tiết dịu mát, nhiệt độ 25-27 độ c.

Trưa và chiều mai (14-7), Hà Nội giảm mưa, nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-33 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 32-34 độ C.

Sang ngày 15-7, rãnh áp thấp mờ dần, áp cao cận nhiệt đới rút ra phía đông, hà nội chỉ còn mưa vài nơi. từ ngày 16 đến 19-7, vùng áp thấp phía tây có xu hướng mở rộng về phía đông nam. do vậy, hà nội nắng nóng về trưa và chiều, mưa vài nơi về chiều tối và đêm, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ c.

Về thời tiết trên biển, đêm nay và ngày mai (14-7), vùng biển các tỉnh từ bình thuận đến cà mau, cà mau đến kiên giang, vịnh thái lan, khu vực giữa và nam biển đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo trường sa) có mưa rào và dông mạnh. các tàu thuyền, lồng bè ở ven biển nam trung bộ có nguy cơ chịu tác động của mưa dông và gió giật mạnh...

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai cho biết, từ ngày 10-7 đến nay, các tỉnh: Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang xảy ra mưa lớn kèm dông, lốc đã làm 2 người mất tích, 321 ngôi nhà bị hư hỏng, 10 tàu neo đậu và đánh bắt thủy sản ven bờ bị chìm, sạt lở 40m đê bao sông Măng Thít, đoạn thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Long...

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, các tỉnh nêu trên đã tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình bị thiệt hại do dông lốc khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đã thành lập đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sạt lở đê biển tại tỉnh Cà Mau...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1036823/ha-noi-mua-dong-truoc-khi-buoc-vao-dot-nang-nong)

Chủ đề liên quan:

mưa dông nắng nóng thời tiết

Tin cùng nội dung

  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Tôi bị bệnh tim mạch, nghe nói người bị bệnh này phải cảnh giác khi thời tiết thay đổi nhất là tháng 3 khi có mưa rào.
  • Tôi 40 tuổi, sức khỏe bình thường, làm văn phòng. Gần đây, khi thời tiết bắt đầu lạnh, tôi rất hay bị đau nhức chân tay, mình mẩy. Bệnh làm tôi rất khó chịu, nhiều khi mất ngủ.
  • Thời tiết chuyển mùa, viêm xoang rất dễ mắc phải và rất hay tái phát. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và có thể bị viêm xoang cấp tính hoặc mạn tính.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY