Khoa học hôm nay

Hà Nội mưa, rét, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

(HNMO) - Khoảng tối và đêm nay, 7-11, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Hà Nội. Người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng tránh gió mạnh và rét.

(HNMO) - Khoảng tối và đêm nay, 7-11, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Hà Nội. Người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng tránh gió mạnh và rét.

Theo đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh nên tối và đêm nay hà nội có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to kèm lốc, sét và gió giật mạnh. đêm nay và ngày mai (8-11), thời tiết hà nội chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ c, cao nhất 19-21 độ c.

Từ ngày 9 đến 17-11, Hà Nội có mưa vài nơi về đêm và sáng; nắng về trưa và chiều; trời rét, nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C, cao nhất 21-23 độ C.

Đề phòng thiệt hại do dông, lốc, gió rét gây ra, người dân Thủ đô kiểm tra, gia cố biển hiệu quảng cáo, tấm lợp mái nhà và chốt kín các cửa sổ, cửa ra vào trước khi đi ngủ; lưu ý đeo khẩu trang, mặc quần áo ấm khi ra ngoài trời.

Người cao tuổi, mắc các bệnh huyết áp, tim mạch... lưu ý biện pháp giữ ấm cơ thể bằng cách ăn uống hoặc ngâm chân bằng nước ấm, hạn chế di chuyển đột ngột từ trong nhà ra ngoài trời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1016687/ha-noi-mua-ret-de-phong-loc-set-gio-giat-manh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY