Khoa học hôm nay

Hà Nội nắng hanh, độ ẩm không khí ở mức thấp

(HNMO) - Đêm nay và sáng mai, 11-11, Hà Nội mây thay đổi, không mưa; thời tiết rét, nhiệt độ phổ biến 16-18 độ C, riêng khu vực phía Tây thành phố 15-17 độ C.

(hnmo) - đêm nay và sáng mai, 11-11, hà nội mây thay đổi, không mưa; thời tiết rét, nhiệt độ phổ biến 16-18 độ c, riêng khu vực phía tây thành phố 15-17 độ c.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do áp cao lục địa có cường độ ổn định nên trưa và chiều mai, 11-11, Hà Nội nhiều nắng, nhiệt độ tăng thêm khoảng 8 độ C so với buổi sáng, ở mức 24-26 độ C.

Đặc biệt, độ ẩm không khí trong ngày mai tại hà nội giảm thấp, phổ biến ở mức 50-55%; trong đó, một số khu vực thuộc các quận: hoàn kiếm, đống đa, hà đông, bắc từ liêm và huyện đông anh ở mức dưới 50%. dự báo thời tiết hanh khô, độ ẩm không khí ở mức thấp tại hà nội còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Theo cơ quan y tế, thời tiết hanh khô không chỉ gây ra hiện tượng khô da mà còn có thể làm ngứa mắt, chảy máu cam, các vấn đề về bệnh hô hấp, ngủ không yên giấc và đau cơ, thậm chí bị cảm lạnh và cúm...

Để giảm tác động của thời tiết hanh khô, người dân thủ đô lưu ý, uống nhiều nước ấm, hạn chế tắm nước quá nóng để giữ độ ẩm cần thiết cho da; tránh mặc quần áo may bằng vải tổng hợp để da "thở", không làm trầm trọng thêm các bệnh chàm, mẩn ngứa. người dân có thể sử dụng các loại dầu có nguồn gốc tự nhiên như: dừa, ô liu, lô hội, mật ong, sữa chua... để làm sản phẩm dưỡng da.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1016980/ha-noi-nang-hanh-do-am-khong-khi-o-muc-thap)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY