Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Phát hiện chùm 4 ca dương tính trong gia đình học sinh Trường Vinschool

(HNMO) - Chiều 23-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có thông báo về chùm ca bệnh liên quan đến học sinh N.V.C (nam, sinh năm 2010, là học sinh Trường Vinschool).

(HNMO) - Chiều 23-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có thông báo về chùm ca bệnh liên quan đến học sinh N.V.C (nam, sinh năm 2010, là học sinh Trường Vinschool). Theo đó, bệnh nhân C là học sinh lớp 5A16 - Trường Tiểu học Vinschool Times City (địa chỉ tại T35 - Times City).

Từ ngày 30-4 đến nay, C được nhà trường cho nghỉ học để học online tại nhà. Trong vòng 1 tháng gần đây, gia đình bệnh nhân không đi du lịch ở đâu, không có tiền sử đi đến các khu vực có dịch trên địa bàn Hà Nội cũng như ngoại tỉnh. Gia đình sống tại tòa nhà Park 11 của Times City (phường Mai Động, quận Hoàng Mai).

Trước đó, trên địa bàn khu đô thị times city, ngày 4-5, có ghi nhận 1 trường hợp dương tính sars-cov-2 là chuyên gia người ấn độ sống tại p12b24 park10 (ca bệnh 2.986). ngày 22-5, tại đây tiếp tục ghi nhận 1 trường hợp là trẻ em, sinh năm 2018, quốc tịch ấn độ, sống tại p3301 park 9 (trường hợp này chưa công bố).

Từ ngày 28-4 đến 2-5, C được gia đình cho về quê nội ở huyện An Lão, thành phố Hải Phòng chơi (đi bằng xe riêng của gia đình). Ngày 3-5, C quay lại Hà Nội. Từ ngày 4-5 đến nay, C được nghỉ học ở nhà, học online.

Do nhà trường thông báo sẽ làm xét nghiệm miễn phí cho học sinh của toàn trường theo nhu cầu tự nguyện không bắt buộc nên gia đình đã đăng ký cho C đi làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí tại Bệnh viện Vinmec. Mặt khác, do đêm 20-5, C xuất hiện sốt nhẹ khoảng 38 độ C sau đó khỏi, không kèm theo các triệu chứng khác.

Do đó, sáng 22-5, C được mẹ cho đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm, sau đó được gia đình cho về quê nội tại huyện An Lão, thành phố Hải Phòng chơi. Khoảng 1h30 sáng 23-5, Bệnh viện Vinmec thông báo kết quả, C có xét nghiệm dương tính.

Ngày 23-5, mẹ của c là đ.b.l (nữ, sinh năm 1985, làm việc tại công ty t&t - số 2a phạm sư mạnh, phan chu trinh, quận hoàn kiếm) cũng được lấy mẫu và kết quả dương tính sars-cov-2.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm của bố c là n.v.c và em trai c là n.m.d (sinh năm 2013, hiện tại đang ở với ông bà ngoại tại địa chỉ: p1006 h2 kđt việt hưng, phường việt hưng, quận long biên) cũng dương tính với sars-cov-2 (do cdc hà nội thực hiện).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1000372/ha-noi-phat-hien-chum-4-ca-duong-tinh-trong-gia-dinh-hoc-sinh-truong-vinschool)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY