Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội ra văn bản khẩn sau ca Tu vong do sốt xuất huyết

Chiều tối 24/8, Sở Y tế Hà Nội có văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị y tế trong ngành tăng cường triển khai các biện pháp phong chống dịch sốt xuất huyết, đồng thời điều trị tích cực cho những trường hợp mắc bệnh.

Củng cố, tăng cường đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch; rà soát và có kế hoạch bổ sung đầy đủ nhân lực cũng như trang thiết bị, hóa chất để đáp ứng hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh cần rà soát, điều chỉnh các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, phân loại ca bệnh; đánh giá đúng tình trạng người bệnh để có biện pháp điều trị phù hợp. Tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn người bệnh và người nhà biết cách chăm sóc, theo dõi diễn biến người bệnh để có thể xử trí kịp thời.

Tích cực theo dõi người bệnh, đặc biệt trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ, chuyển tuyến kịp thời những ca bệnh nặng, vượt quá khả năng. Đồng thời, tại mỗi đơn vị cần đáp ứng đủ nhân lực, Thu*c, dịch truyền, trang thiết bị y tế, máu và các chế phẩm của máu, các lưu đồ xử trí để cấp cứu người bệnh, hạn chế Tu vong do dịch bệnh sốt xuất huyết.

Thêm bác sĩ và nhân viên y tế ở Đà Nẵng mắc COVID-19

Tối ngày 24/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cung cấp thông tin về 4 trường hợp mắc COVID-19 trong ngày 23/8. Trong đó, đáng chú ý có thêm 2 bệnh nhân là bác sĩ và nhân viên y tế bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong quá trình chữa trị và chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

Thêm 6 ca mắc mới COVID-19, Đà Nẵng 4 ca và Hải Dương 2 ca

Tối 24/8, Bộ Y tế thông tin có thêm 6 ca mắc mới. Trong đó Đà Nẵng 4 c và Hải Dương 2 ca. Như vậy Việt Nam đã có 1022 bệnh nhân mắc COVID-19.

Cảnh báo 3 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa dối như Thu*c chữa bệnh

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Thu*c chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

Hà Nội: Bệnh nhân đã ra viện tái dương tính SARS-CoV-2

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư xác nhận trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 mới nhất tại Việt Nam.

Khẩn: Đà Nẵng tìm người mua bán, trao đổi với chủ quán cà phê mắc COVID-19

Bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng mới được Sở Y tế Đà Nẵng thông tin là chủ quán bán cà phê tại nhà. Bệnh nhân từng đi chợ Hà Thân và chợ Bắc Mỹ An trước khi dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-ra-van-ban-khan-sau-ca-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-1710863.tpo)

Chủ đề liên quan:

hà nội sốt xuất huyết tử vong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY