Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn

Từ khi xe rác được vận chuyển chất thải vào bãi rác Nam Sơn trở lại, hàng nghìn tấn rác đã được xử lý ra khỏi nội đô. Tuy nhiên do rác bị ún ứ lâu ngày tồn đọng lớn nên sau 4 ngày kể từ khi người dân dỡ lều bạt không chặn xe rác, nhiều núi rác khổng lồ vẫn còn tồn tại.
Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn

Từ ngày 13/7, khi xảy ra sự việc người dân chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn, ngày làm việc của công nhân vệ sinh môi trường tại Hà Nội kéo dài và vất vả hơn rất nhiều. Do lượng rác tồn đọng lớn, cộng với việc rác bị ủ chất đống nên gây ra rất nhiều khó khăn cho việc thu gom, vệ sinh môi trường. Với những vất vả như vậy, nhiều công nhân đã phải nỗ lực hết mình để tăng ca, hoàn thành công việc.

Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn (Hình 2).

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật chiều ngày 21/7, trên đường Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm), nhóm công nhân vẫn đang tiến hành xử lý số lượng lớn rác thải kéo dài hàng trăm mét bị ùn ứ từ nhiều ngày trước.

Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn (Hình 3).

Máy xúc làm việc hết công suất, tuy nhiên do số lượng rác quá lớn công việc càng thêm khó khăn.

Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn (Hình 4).Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn (Hình 5).

Tại điểm tập kết rác tại đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), núi rác lớn cơ bản đã được thu dọn hoàn toàn.

Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn (Hình 6).

Còn tại điểm tập kết rác bên đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm) "núi rác" khổng lồ vẫn còn tồn tại.

Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn (Hình 7).

Theo quan sát, đa phần lượng rác lớn tại đây đều không được che phủ bạt, sau nhiều ngày bắt đầu phân hủy, khiến mùi hôi thối bốc lên khó chịu.

Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn (Hình 8).

Chỉ một số bãi rác nhỏ lân cận được che phủ.

Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn (Hình 9).

Mùi rác nồng nặc khiến cuộc sống người dân xung quanh trở nên khó khăn hơn, nhiều người lo ngại nếu không xử lý nhanh sẽ tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật, tăng cao ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Môi trường - Hà Nội: Rác vẫn bủa vây nội đô sau 4 ngày mở cửa bãi Nam Sơn (Hình 10).

Tại một điểm khác trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân), hàng dài xe rác chất đầy chung tình trạng bốc mùi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/ha-noi-rac-van-bua-vay-noi-do-sau-4-ngay-mo-cua-bai-nam-son-a483154.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Một nhóm chuyên gia thuộc ĐH Harvard vừa công bố báo cáo chỉ ra mối liên hệ giữa tình trạng ô nhiễm môi trường với chứng tự kỷ ở trẻ trong giai đoạn mang thai của người mẹ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY