Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội tăng cường xét nghiệm Covid-19 cho hành khách từ TP.HCM đến Nội Bài

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường thực hiện tiếp tục thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với người trên các chuyến bay từ TP.HCM về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Chiều 6/7, sở y tế hà nội có công văn số 10308/syt-nvy về việc tiếp tục thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với người trên các chuyến bay từ tp.hcm về cảng hàng không quốc tế nội bài.

Theo đó, trước tình hình dịch covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía nam đang diễn biến hết sức phức tạp, để tiếp tục chủ động giám sát, đánh giá nguy cơ đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch và chủ động trong công tác phòng, chống dịch covid-19, sở y tế yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đánh giá nguy cơ tại sân bay quốc tế nội bài. loại xét nghiệm được triển khai là test nhanh kháng nguyên hoặc mẫu gộp xét nghiệm rt-pcr phát hiện vi rút sars-cov-2.

Thời gian triển khai từ ngày 6/7 tại cảng hàng không quốc tế nội bài, việc xét nghiệm sẽ được triển khai ngẫu nhiên đối với những người trên các chuyến bay từ tp.hcm về sân bay nội bài.

Sở y tế giao trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (cdc) hà nội là đơn vị đầu mối tiếp tục phối hợp với cảng hàng không quốc tế nội bài, trung tâm y tế các huyện sóc sơn và mê linh triển khai thực hiện xét nghiệm và tổng hợp, báo cáo kết quả vào 17h hằng ngày.

Yêu cầu trung tâm y tế hai huyện sóc sơn, mê linh tiếp tục cử 5 cán bộ/đơn vị luân phiên phối hợp với cdc hà nội trong quá trình triển khai xét nghiệm tại cảng hàng không quốc tế nội bài.

Trước đó, từ ngày 16/6, cdc hà nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh sars-cov-2 ngẫu nhiên cho hành khách trên các chuyến bay từ tp.hcm đến sân bay nội bài. cho đến nay, đã xét nghiệm cho 1.843 lượt hành khách, trong đó có 1.842 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính (mẫu này đã có kết quả xét nghiệm khẳng định rt-pcr âm tính sau đó).

HG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-noi-tang-cuong-xet-nghiem-covid-19-cho-hanh-khach-tu-tphcm-den-noi-bai-20210707092142762.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY