Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Test nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Xem nhẹ việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ đầu mối Minh Khai?

Test nhanh Covid-19 tại các chợ đầu mối có đông người mua bán, giao dịch để kiểm soát sự lây lan

Theo đó đồng chí Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội yêu cầu, trong hai ngày cuối tuần (18 – 19/4), các địa phương rà soát, xét nghiệm nhanh tại một số chợ đầu mối có đông người mua bán, giao dịch để kiểm soát sự lây lan của dịch.

Sở Y tế phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) lấy xác suất, xét nghiệm nhanh Covid-19 tại một số chợ lớn như: Chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), chợ Long Biên (Ba Đình), chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Thường Tín),... và một số chợ hải sản.

Tất cả các quận, huyện phải làm ngay việc lấy mẫu, test nhanh tại các chợ đầu mối này trong hai ngày cuối tuần. Những trường hợp nghi ngờ phải lập tức thực hiện xét nghiệm RT-PCR khẳng định lại.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhấn mạnh :“Đây là những nơi có đông người qua lại, mua bán, giao dịch, việc xét nghiệm nhanh là để có thể nhanh chóng tìm những ca nghi ngờ, tổ chức khoanh vùng ngay để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả tốt nhất...”

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều nguy cơ lây lan trong cộng đồng, công tác xét nghiệm vẫn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu vào thời điểm này.

Bên cạnh đó, Sở Y tế tập huấn cho y tá, bác sĩ nâng cao năng lực xét nghiệm để lấy được khoảng 5.000 - 6.000 mẫu tại chỗ mỗi ngày, cũng như nâng cao hiểu biết về Covid -19. Xác định ứng phó lâu dài với dịch bệnh này, nắm chắc các phác đồ điều trị.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo xã Mê Linh cho biết, tại địa phương trong hai ngày qua không phát sinh ca nhiễm mới. Người dân thôn Hạ Lôi, các thôn trong xã và các xã lân cận đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Tại xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh) đã rà soát được 620 người thường xuyên đến chợ hoa Mê Linh mua bán và ra quyết định cách ly tại nhà với 337 trường hợp. Đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ các trường hợp liên quan đến phòng tập Gym ở khu đô thị Tiền Phong.

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, rửa tay và thường xuyên vệ sinh cửa ra vào ở tất cả mọi nơi, tăng các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán bằng thẻ,...

Đặc biệt tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng, kể cả khi hết cách ly thì vẫn duy trì đeo khẩu trang, coi đây là một thói quen và việc làm bắt buộc trong thời gian dài.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ha-noi-test-nhanh-covid-19-tai-cac-cho-dau-moi-post77015.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY