Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội thành lập 4 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết

Đoàn kiểm tra của thành phố sẽ tập trung vào hững cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, chợ đầu mối, siêu thị.

Ubnd thành phố hà nội đã ban hành kế hoạch số 238/kh-ubnd ngày 8-12-2020 về bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ tết dương lịch, tết nguyên đán tân sửu và lễ hội xuân 2021.

Theo kế hoạch, từ ngày 15/12/2020 đến hết ngày 25/3/2021, bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng thành phố hà nội sẽ tập trung cho công tác thanh tra, kiểm tra trong dịp tết và lễ hội đầu xuân năm 2021, đặc biệt với những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết như: thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo...

Các đoàn thanh tra, kiểm tra của thành phố sẽ tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. các cơ sở thực phẩm vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chủ yếu do cấp huyện, cấp xã thực hiện thanh tra, kiểm tra.

Thành lập 4 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết - Ảnh 1.

Test nhanh các mẫu thực phẩm bằng xe lưu động

Cấp thành phố sẽ tổ chức 4 đoàn. trong đó, đoàn 1 do lãnh đạo sở y tế hà nội làm trưởng đoàn, thanh tra, kiểm tra tại các quận, huyện, thị xã: sóc sơn, tây hồ, sơn tây, ba vì, mỹ đức, ứng hòa, cầu giấy.

Đoàn 2 do lãnh đạo sở nông nghiệp và phát triển nông thôn hà nội làm trưởng đoàn, thanh tra, kiểm tra tại các quận, huyện: gia lâm, long biên, đông anh, mê linh, đống đa, nam từ liêm, bắc từ liêm.

Đoàn 3 do lãnh đạo sở công thương hà nội làm trưởng đoàn, thanh tra, kiểm tra tại các quận, huyện: phú xuyên, thường tín, hà đông, thanh xuân, hoàn kiếm, hai bà trưng, hoàng mai, thanh trì.

Đoàn 4 do lãnh đạo cục quản lý thị trường hà nội làm trưởng đoàn, thanh tra, kiểm tra tại các quận, huyện: thanh oai, chương mỹ, đan phượng, phúc thọ, thạch thất, quốc oai, ba đình, hoài đức.

Cấp huyện sẽ thành lập các đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ tết dương lịch, tết nguyên đán tân sửu và lễ hội xuân năm 2021 tại các xã, phường, thị trấn; kiểm tra lễ hội, các cơ sở, dịch vụ, cơ sở sản xuất hộ gia đình, đại lý kinh doanh thực phẩm... đã được phân cấp trên địa bàn quận, huyện, thị xã quản lý; phúc tra, giám sát các cơ sở do xã, phường, thị trấn kiểm tra.

Cấp xã sẽ kiểm tra tại các lễ hội, cơ sở phục vụ, dịch vụ, cơ sở bán lẻ, chợ và thức ăn đường phố trên địa bàn xã, phường theo phân cấp.

Theo Minh Đức/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/xa-hoi/thanh-lap-4-doan-kiem-tra-an-toan-thuc-pham-phuc-vu-tet-20201211132920355.htm

Theo Minh Đức/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/ha-noi-thanh-lap-4-doan-kiem-tra-an-toan-thuc-pham-phuc-vu-tet/20201211034103967)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY