Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội thêm 13 ca nghi nhiễm, Bắc Giang khống chế ổ dịch mới

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 13 ca dương tính nCoV từ 18h ngày 22/8 đến 6h ngày 23/8; Bắc Ninh thêm 13 ca, Bắc Giang 5 ca và khống chế dần 2 ổ dịch mới.

Bộ Y tế chưa công bố các ca này, xem như ca nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, các ca mắc mới gồm 2 mẹ con, đều sống ở quận Thanh Xuân, phát hiện qua sàng lọc ho sốt tại Bệnh viện Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh; 7 người liên quan chùm lây do ho sốt qua sàng lọc cộng đồng đều sống trong khu vực phong tỏa ở Hoài Đức, Thanh Xuân, Hoàng Mai; 4 người ở Đống Đa, là sinh viên y khoa hỗ trợ chống dịch tại Bình Dương, đều 23 tuổi, cách ly từ ngày 20/8.

Như vậy, từ 29/4 đến nay, hà nội ghi nhận 2.587 ca nhiễm (không tính số ca tại bệnh viện trung ương), trong đó 1.317 ca cộng đồng, 1.270 ca tại khu cách ly. từ ngày 1/8 đến nay, 215 ca nhiễm ghi nhận qua sàng lọc khu vực, đối tượng nguy cơ và các khu vực khác; 1.211 người phát hiện qua sàng lọc ho sốt.

Người dân sinh hoạt bên trong các khu vực kiểm soát tại phố cổ Hà Nội, ngày 12/8. Ảnh: Giang Huy

ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh bắc ninh ghi nhận 13 dương tính mới, trong đó 9 ca lương tài, hai ca quế võ, hai ca thuận thành, truy vết 10.505 f1, 57.021 f2. trong đó, ổ dịch ở lương tài truy vết 1.557 f1 và 4.769 f2.

Bắc Ninh ghi nhận 27 ổ dịch đang hoạt động. Trong ngày phát sinh một ổ dịch tái nhiễm tại xóm 3, xã Mão Điền, Thuận Thành, liên quan đến chợ trung tâm thị trấn Thứa, huyện Lương Tài.

83 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong đó 5 trường hợp nặng. 1.679 người đã được xuất viện.

Toàn tỉnh đã tiêm được 367.366 mũi vaccine cho 302.846 người, trong đó mũi 1 là 238.326 người, mũi 2 là 64.520 người.

Ban Chỉ đạo các huyện Lương Tài, Gia Bình, thành phố Bắc Ninh, Quế Võ, Thuận Thành, tiếp tục rà soát, truy vết, cách ly, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến Viettel Post Lương Tài, Trường cao đẳng Việt - Hàn, tỉnh Nghệ An. Rà soát những trường hợp đi/đến/ở/về từ vùng dịch, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo đúng quy định.

Ban chỉ đạo chống dịch Bắc Giang ghi nhận 5 F0 trong khu vực cách ly, trong đó 4 F1 của các ca dương tính trước đó, một người từ TP HCM về.

Hai ổ dịch mới phát sinh có xu hướng giảm ca nhiễm rõ rệt, từ hai ngày gần đây chỉ xuất hiện ba đến bốn ca mỗi ngày. Các ca mới phát hiện đều là F1 đã được cách ly tập trung, không phát hiện ca mới trong cộng đồng.

Ban chỉ đạo dự báo "trong những ngày tới có thể xuất hiện các ca F0 liên quan đến ổ dịch nhưng số lượng không lớn, ổ dịch đang dần được khống chế".

Bắc Giang khoanh vùng, phong tỏa một phần hoặc toàn bộ 48 thôn, tổ dân phố tại các khu vực có nguy cơ cao, đề nghị người dân thực hiện "ai ở đâu, ở yên đấy", chung sức chống dịch.

Bắc Giang hiện còn 37 bệnh nhân tại cơ sở điều trị; 65 cơ sở cách ly tập trung đang hoạt động, với 2.293 người đang thực hiện cách ly tập trung.

Chi Lê - Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-19-cac-dia-phuong-23-8-4342514.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY