Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội thêm 29 ca nghi Covid-19

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 29 ca dương tính nCoV trong thời gian từ 18h ngày 2/8 đến 7h ngày 3/8, liên quan 8 chùm ca nhiễm hiện hành. Nghệ An thêm 10 ca.

Bộ Y tế chưa định mã số các ca này, xem như nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, 16 người thuộc chùm ho sốt và những người liên quan, 4 người liên quan nhà Thu*c địa chỉ 95 Láng Hạ, ba người liên quan TP HCM, hai người liên quan Hoàng Mai; các chùm liên quan Bắc Giang, 90 Nguyễn Khuyến, Bùi Thị Xuân mỗi chùm ghi nhận thêm một ca.

29 ca mới được phân bố theo quận, huyện gồm 6 ở Hai Bà Trưng, 5 ở Bắc Từ Liêm, 4 ở Đống Đa; Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoài Đức mỗi nơi ba ca; Ba Đình, Thạch Thất, Đông Anh, Quốc Oai, Thanh Trì mỗi nơi một ca.

Trong số này, có 7 người thuộc chùm ca nhiễm mới phát sinh tại Công ty Thanh Nga, gồm:

Nữ, 44 tuổi, ở Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, là kế toán công ty, hiện cách ly tại Bệnh viện Y học cổ truyền ở phố Trần Bình.

Nữ, 29 tuổi, ở Xuân Tiến, Thạch Thất, là nhân viên thị trường.

4 người ở Thanh Lương, Hai Bà Trưng gồm nam, 36 tuổi, nhân viên kế toán; nữ, 41 tuổi, nhân viên giao hàng; nam, 26 tuổi, là kế toán công ty; nữ, 34 tuổi, là nhân viên giao hàng.

Nam, 18 tuổi, ở Yên Hòa, Cầu Giấy là nhân viên giao hàng.

Phân bố theo chùm ca bệnh: lây theo người ho, sốt (14), sàng lọc ho sốt (2), nhà Thu*c 95 Láng Hạ (4), TP HCM (3), Tân Mai, Hoàng Mai (2), Bắc Giang (1), 90 Nguyễn Khuyến, Đống Đa (1), Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng (1).

Như vậy, từ ngày 5/7 đến nay, hà nội ghi nhận 1.105 ca nhiễm, thuộc 11 chùm lây nhiễm. chùm ca nhiễm ho sốt và những người liên quan đã ghi nhận tổng cộng 480 ca, chùm lây nhiễm mới ở công ty thực phẩm thanh nga ghi nhận 30 ca nhiễm trong ba ngày 1-3/8.

Người đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về tới chốt kiểm soát cửa ngõ Nghệ An được khai báo đầy đủ. Ảnh: Nguyễn Hải

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An ghi nhận 10 ca dương tính với nCoV từ 19h ngày 2/8 đến sáng nay.

Trong số này, 5 ca liên quan tới ổ dịch tại bệnh viện đa khoa Minh An ở huyện Quỳnh Lưu. Trong đó có 3 nữ và 2 nam tuổi từ 3 đến 62 tuổi, đều là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó, được cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An cho biết, từ ngày 26/7 tới nay ổ dịch tại bệnh viện này đã phát hiện 66 F0, trong đó huyện Quỳnh Lưu 58 ca rải rác ở 10 xã; thị xã Hoàng Mai 8 ca.

5 ca mắc Covid-19 còn lại có 3 người từ các tỉnh miền Nam trở về. Trong đó có 3 ca trú tại huyện Yên Thành và Tương Dương đi xe về tới chốt cửa ngõ của tỉnh ở cầu Bến Thủy ngày 2/8 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với nCoV.

Tỉnh Nghệ An đã ghi nhận hơn 10.000 người đăng ký về quê và dự kiến lượt đón đầu tiên vào đầu tháng 8 với khoảng 1.000 người (bằng máy bay), chia làm 2 nhóm. Trong đó nhóm một ưu tiên những người ốm đau, phụ nữ mang thai, trẻ em, người cao tuổi, khuyết tật với tổng khoảng 600 người, miễn phí tiền vé. Nhóm 2 là những người có điều kiện sẽ tự trả kinh phí mua vé.

Trong khi đó, tại chốt kiểm soát cầu Bến Thủy vài ngày nay vẫn ghi nhận nhiều người đi xe máy từ miền Nam trở về. Nhà chức trách tổ chức khai báo y tế ngay tại các chốt kiểm soát ở cửa ngõ tỉnh, test nhanh Covid-19, đồng thời tổ chức cách ly tập trung ngay tại các địa phương nơi công dân cư trú.

Từ 13/6 tới nay, Nghệ An ghi nhận 236 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Trong đó TP Vinh 92 ca; huyện Quỳnh Lưu 70 ca; Tương Dương 23 ca; Diễn Châu 21...

Chi Lê - Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cap-nhat-so-ca-covid-ha-noi-3-8-4334710.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY