Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Thêm 7 người trong gia đình 2 bệnh nhân ở Thường Tín dương tính với SARS-CoV-2

(HNMO) - Trưa 7-5, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, 7 trường hợp F1 của 2 ca bệnh ở xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín (như Báo Hànộimới đã đưa tin) dương tính với SARS-CoV-2.

(hnmo) - trưa 7-5, theo tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, 7 trường hợp f1 của 2 ca bệnh ở xã tô hiệu, huyện thường tín (như báo hànộimới đã đưa tin) có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2.

Liên quan ca bệnh l.v.c (sinh năm 1980, địa chỉ số 9 chợ tía, xã tô hiệu, huyện thường tín) mắc covid-19 sau khi trở về từ đà nẵng (bệnh nhân có ở tại khách sạn mường thanh, đường võ nguyên giáp - nơi có chuyên gia trung quốc mắc bệnh), trung tâm y tế huyện thường tín đã xác định được 29 trường hợp f1 (gồm: 5 người trong gia đình, 4 người tại trạm thú y và 20 người bạn cùng lớp) và thực hiện khoanh vùng xung quanh nhà bệnh nhân (khoảng 20 hộ gia đình, 120 nhân khẩu ở ngõ phố chợ tía).

Còn với bệnh nhân D.V.H (sinh năm 1987, ở 26 chợ Tía, xã Tô Hiệu) là em rể của bệnh nhân L.V.C, kết quả điều tra sơ bộ xác minh được 11 trường hợp F1 (gồm: 6 người trong gia đình và 5 người cùng đánh cầu lông), thực hiện khoanh vùng xử lý khu vực xung quanh nhà bệnh nhân (5 nhà ở mặt đường quốc lộ 1A).

Tất cả trường hợp f1 của 2 bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly pháp vân - tứ hiệp (quận hoàng mai, hà nội). kết quả, có 7 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút sars-cov-2.

7 trường hợp F1 dương tính, bao gồm: 2 ca F1 của bệnh nhân D.V.H là vợ của bệnh nhân P.T.H.T (30 tuổi) và con D.P.L (1 tuổi); 5 ca F1 của bệnh nhân L.V.C. là vợ của bệnh nhân D.T.K.N (38 tuổi), con L.Th.P (11 tuổi) và 3 người trong 1 gia đình: Chị D.T.T 36 tuổi (em vợ của D.V.H); P.T.H 39 tuổi (chồng chị D.T.T), cùng con là P.D.B.N.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thường Tín tiếp tục điều tra truy vết, khoanh vùng xử lý dịch, đồng thời, tích cực tuyên truyền khuyến cáo người dân thực hiện khai báo y tế, khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn hướng dẫn hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng, chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/998548/ha-noi-them-7-nguoi-trong-gia-dinh-2-benh-nhan-o-thuong-tin-duong-tinh-voi-sars-cov-2)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY