Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Thêm một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới cơn mưa tầm tã

MangYTe – Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi vừa may mắn được phát hiện gần một gốc cây nhãn trên địa bàn xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn). Bé được bọc bởi túi nilong đen và rất may còn sống sót.

Sáng 16/10, trao đổi với pv, ông nguyễn văn thi – phó chủ tịch ubnd xã quang tiến (sóc sơn, hà nội) đã xác nhận sự việc một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Ông thi cho biết, vào khoảng 17h30 phút chiều 15/10, khi cơn mưa nặng hạt đang trút xuống thì bất ngờ người dân sinh sống trên địa bàn đã phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở gần một gốc nhãn cạnh nhà văn hoá thôn bắc thượng.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi gần gốc nhãn dưới cơn mưa tầm tã còn nguyên dây rốn.

"khi phát hiện, bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, được bọc trong túi bóng nilong đen và không được mặc quần áo.

Chính quyền địa phương nhận được tin báo và đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cùng người dân đưa bé đến Trạm y tế xã Quang Tiến sơ cứu. Sau đó, bé được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn chăm sóc", ông Thi cho hay.

Thời điểm người dân phát hiện, bé được bọc bởi túi nilong đen.

Theo ông Thi, bé trai nặng 2,1kg, sức khoẻ của bé đã tạm ổn định.

Cũng theo ông Thi, trong ngày hôm nay, chính quyền địa phương sẽ thông báo rộng rãi để tìm người thân cho cháu bé. Nếu trong 7 ngày tới không ai tới nhận, chính quyền sẽ làm theo quy định của pháp luật.

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-them-mot-be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-duoi-con-mua-tam-ta-20201016085900348.htm)

Tin cùng nội dung

  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, cháu bé sơ sinh con của sản phụ Bùi Thị Mỹ Ly được mổ cấp cứu lấy thai vì sa dây rốn, nhưng sau mổ bé bị suy hô hấp nặng, dẫn tới hôn mê.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY