Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Thêm một người bán rau ở Đông Anh dương tính SARS-CoV-2

MangYTe – Chiều 8/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thông tin ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Chùm ca bệnh tại thị trấn Đông Anh ghi nhận ca dương tính thứ hai - Ảnh 1.

Người này là nữ, sinh năm 1982, ở Xuân Nộn, Đông Anh, có tiếp xúc gần (đứng gần) với BN8853 (người phụ nữ bán rau ở chợ Cửa hàng mới) ngày 30/5.

Từ ngày 28/5- 6/6, người này bán rau tại chợ Cửa hàng mới, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh.

Hằng ngày, người này thường đến chợ Vân Trì, xã Vân Nội, Đông Anh để lấy hàng.

Ngày 2/6, người này xuất hiện ho đờm, mệt mỏi. Đến 8/6 ra khai báo tại TTYT Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Nội thì kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 232 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến 12 chùm ca bệnh.

Chùm ca bệnh tại thị trấn Đông Anh xuất hiện ca bệnh đầu tiên ngày 7/6 và đến nay đã có 2 ca dương tính.

Ngay khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên tại chùm ca bệnh tại thị trấn đông anh, ngày 7/6 trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hà nội đã ra thông báo tìm người trên địa bàn hà nội đã đến, liên quan các địa điểm: chợ tó, xã uy nỗ, huyện đông anh, khoảng thời gian từ 3-5 giờ sáng hàng ngày từ 16/5 đến 28/5 và đến khu vực chợ cửa hàng mới thị trấn đông anh - mua hàng tại các hàng rau ven đường, từ ngày 16/5 đến 28/5.

Những người đã đến các địa điểm trên, tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, TTYT trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 02438835560 (TTYT huyện Đông Anh); 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội).

B.Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-them-mot-nguoi-ban-rau-o-dong-anh-duong-tinh-sars-cov-2-20210608153620464.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hãy quan tâm đến phụ nữ, hỏi han và thỉnh thoảng mua cho cô ấy những món quà tặng bất ngờ, massage hay nấu cho cô ấy vài món đơn giản trong một tuần bận bịu.
  • Mẹ là người đã từng trải qua chặng đường tìm kiếm tình yêu như con bây giờ. Những lời khuyên mà mẹ viết ra dành cho con, giúp con đừng vướng phải những sai lầm không đáng có để nắm lấy hạnh phúc trọn vẹn với người mình yêu thương suốt cả cuộc đời.
  • Chồng nồng nặc mùi Thu*c lá, vợ bỏ bê không chăm sóc bản thân, chuyện tưởng nhỏ nhưng lại khiến gia đình mất dần hạnh phúc.
  • Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển quan trọng để bé gái vươn mình thành thiếu nữ, tiến dần tới một người phụ nữ trưởng thành.
  • Trong những giai đoạn quan trọng nhất của người phụ nữ như dậy thì, mang thai và mãn kinh, cơ thể người phụ nữ lại đòi hỏi phải bổ sung những dưỡng chất quan trọng để vừa đảm bảo sức khỏe, đồng thời đảm bảo cho quá trình phát triển phù hợp của cơ thể.
  • Có những điều mà mọi phụ nữ đều cần biết để không bị tụt hậu trong một thế giới tràn ngập thông tin hiện nay.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
  • Sinh con, phụ nữ đã mất đi rất nhiều năng lượng của cơ thể nên việc bồi bổ năng lượng cho phụ nữ sau khi sinh là một điều cần thiết.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Nhờ mô hình chống bạo lực gia đình, GS. Lê Thị Quý từng lọt vào danh sách 1.000 phụ nữ thế giới được đề cử giải Nobel Hoà bình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY