Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội tiếp tục nóng bức, chiều tối mưa rào và rải rác có dông

(MangYTe) - Thời tiết tại Hà Nội, đêm nay trời có mây, có mưa rào và dông vài nơi; ngày mai (18/7) trời nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Dự báo, từ chiều tối mai đến ngày 21/7, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông.

Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông. Vùng hội tụ gió lên đến 3000m dịch chuyển dần sang phía Đông.

Dự báo, đêm nay và ngày mai (18/7), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến 3.000m nên vùng núi bắc bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. từ chiều tối mai (18/7) đến 21/7, ở khu vực bắc bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực vùng núi bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100 - 200mm/ đợt, có nơi trên 250mm/đợt. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Cảnh báo: Khoảng từ ngày 22 - 24/7, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng.

Dự báo thời tiết ngày mai (18/7): Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên từ nay đến ngày 19/7, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20 - 40mm/24 giờ, có nơi trên 60mm/24 giờ (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: Cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 17 và ngày 18/7

Khu vực hà nội có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. gió đông nam cấp 2 - 3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 26 - 28 độ c. nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ c.

Phía tây bắc bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. gió nhẹ. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ c, riêng lào cai, lai châu và điện biên phổ biến 19 - 22 độ c. nhiệt độ cao nhất 29 - 32, có nơi trên 34 độ c.

Phía đông bắc bộ nhiều mây, vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khu vực trung du và đồng bằng đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. gió đông nam cấp 2 - 3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ c, vùng núi có nơi dưới 24 độ c. nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ c.

Các tỉnh từ thanh hóa - thừa thiên huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ c. nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ c, có nơi trên 36 độ c.

Các tỉnh, tp từ đà nẵng đến bình thuận có mây, phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; phía nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. phía bắc gió nhẹ, phía nam gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ c. nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ c, riêng phía bắc 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ c.

Khu vực tây nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. gió tây nam cấp 2 - 3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ c. nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ c, có nơi trên 31 độ c.

Các tỉnh nam bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. gió tây nam cấp 2 - 3. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ c. nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ c, có nơi trên 33 độ c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-tiep-tuc-nong-buc-chieu-toi-mua-rao-va-rai-rac-co-dong-427498.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ đêm 06/09, ở các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác. Từ chiều tối và đêm mai (07/09), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và giông trên diện rộng, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
  • Đo thân nhiệt cho trẻ em là việc rất cần thiết, nhất là khi bé bị sốt. Nhưng trên thực tế, các bậc cha mẹ thường khá lúng túng khi thao tác đo thân nhiệt cho con, bởi các bé thường la khóc không cho đo hoặc ngọ ngoạy khi chạm vào cơ thể chúng.
  • Hôm nay (23.8), vùng áp thấp phía tây và dòng giáng trên cao ảnh hưởng đến miền Bắc đạt ngưỡng mạnh nhất, khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cực đại trong đợt nắng nóng này.
  • Theo tin tức từ TTKTTV TƯ, thời tiết hôm nay 15/8 tiếp tục duy trì nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ tiếp tục tăng cao, có nơi tới trên 38oC.
  • Nếu đỗ dưới trời nắng chỉ 20 phút, nhiệt độ trong khoang xe có thể tăng lên 50 độ C.
  • Vợ chồng bạn đang cố gắng để có em bé? Nhưng liệu bạn đã biết có những tác nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng? Dưới đây là 10 yếu tố bất ngờ có thể ảnh hưởng tinh trùng của một người đàn ông.
  • Trẻ sơ sinh thấp cân (TSSTC) là những trẻ có cân nặng lúc đẻ dưới 2.500g bao gồm cả trẻ đẻ non và suy dinh dưỡng bào thai.
  • Các nhà khoa học dự đoán hiện tượng El Nino sẽ xuất hiện trong năm 2015, khiến nhiệt độ Trái Đất tăng tới mức rất cao.
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các hoạt động trong nhiệt độ cao như tắm nước nóng, môi trường làm việc hay sốt cao...cũng có thể giết Ch?t tinh trùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY