Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Trao tặng 1.092 suất quà “tiếp sức” sinh viên vượt qua đại dịch Covid-19

Ngày 15/8, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội gửi tặng gần 1.092 suất quà động viên tinh thần chống dịch của các bạn sinh viên tại khu ký túc xá Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tặng quà và động viên các sinh viên

Thực hiện chủ trương chung của thành phố hà nội là “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đặc biệt quan tâm đến đối tượng là các bạn sinh viên nghèo, sinh viên ngoại tỉnh đang ở lại hà nội trong thời gian giãn cách xã hội tại các khu trọ, khu ký túc xá gặp nhiều khó khăn trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày, thành đoàn - hội sinh viên thành phố hà nội đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành “tiếp sức sinh viên - vượt qua covid”.

Đoàn đã trao tặng quà, thăm hỏi và động viên 1.092 sinh viên, trong đó có 657 sinh viên ở khu ký túc xá sinh viên pháp vân - tứ hiệp chuyển về để thành phố triển khai thành nơi điều trị bệnh nhân covid-19; và 435 bạn sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn đang ở lại thủ đô hà nội trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. do ảnh hưởng của dịch bệnh nên không thể đi làm thêm, kiếm thêm thu nhập để chi trả cho sinh hoạt hàng ngày, các sinh viên đều đang gặp những khó khăn nhất định.

Ngoài 1.092 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng bao gồm: 1 thùng mỳ tôm, 1 vỉ trứng 10 quả, 2 lốc sữa dinh dưỡng, thành đoàn - hội sinh viên việt nam thành phố hà nội trao tặng ban quản lý ký túc xá mỹ đình 1 tấn rau, củ, quả tươi các loại.

Những phần quà là nguồn động viên, đồng hành cùng các bạn sinh viên thủ đô, chung tay cùng thành phố dành sự quan tâm đến những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và đoàn kết, đồng lòng chiến thắng đại dịch covid-19.

Song song với công tác phòng, chống dịch covid-19 của thành phố, thành đoàn hà nội đã triển khai hiệu quả, lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và gửi tặng nhiều món quà ý nghĩa, chia sẻ phần nào khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-trao-tang-1092-suat-qua-tiep-suc-sinh-vien-vuot-qua-dai-dich-covid-19-621645.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY