Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội triển khai các biện pháp hạn chế lây nhiễm chéo bệnh nCoV

MangYTe- Chiều 3-2, UBND TP Hà Nội tiếp tục tổ chức cuộc họp về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp về tình hình phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra tại Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus nCoV. Trong số 29 người nghi ngờ nhiễm, có 27 người có xét nghiệm âm tính với nCoV (trong đó, hai người đã ra viện, 22 người tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, hai người tại Bệnh viện E, một người tại Bệnh viện Đống Đa). Hiện còn hai người đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư chưa có kết quả xét nghiệm. Trong số 104 người tiếp xúc gần các trường hợp nghi ngờ đã kết thúc giám sát 93 người, còn 11 người đang tiếp tục giám sát.

Theo đánh giá, với khí hậu mùa đông xuân lạnh, ẩm rất thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát sinh và phát triển. Bệnh chưa có vắc-xin và Thu*c điều trị đặc hiệu. Các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu dựa vào vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân.

Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, giải pháp có thể kiểm dịch tốt nhất là cần nắm bắt được những đối tượng đi về từ vùng dịch và cách ly trong 14 ngày. Cùng đó, biện pháp khử khuẩn ở cơ quan, xí nghiệp, bệnh viện, trường học,... cần phải được làm thường xuyên, liên tục bởi vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường là hai yếu tố phòng bệnh quan trọng.

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, Hà Nội hiện có 10 đơn vị sản xuất mặt hàng khẩu trang. Trong đó, có bốn doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế, năm doanh nghiệp sản xuất khẩu trang thường, một doanh nghiệp nhập khẩu.

Trước tình trạng lợi dụng dịch bệnh, nhiều cơ sở kinh doanh khẩu trang găm hàng, tăng giá bán, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã kiểm tra và xử lý nghiêm những đơn vị này. Tính đến trưa 3-2, đã kiểm tra 47 vụ, xử lý 37 vụ, phát hiện bốn cơ sở tăng giá bán khẩu trang y tế, tạm giữ 11.598 khẩu trang các loại chưa xuất được hóa đơn, chứng từ…

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ ngày 4-2, Hà Nội tiếp tục thực hiện các biện pháp khử khuẩn tại các trụ sở cơ quan, bệnh viện, nơi công cộng nhà xe, bến xe nằm trên địa bàn nào, quận, huyện đó phải chịu trách nhiệm thực hiện phun khử khuẩn. Đây vẫn là giải pháp hữu hiệu nhất, tránh lây nhiễm chéo.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, mặc dù chưa phát hiện trường nào trên địa bàn mắc bệnh nhưng nguy cơ lây lan dịch trên địa bàn là rất lớn. Do đó,cần tăng cường tuyên truyền, cấm các hộ kinh doanh buôn bán động vật hoang dã, người dân không nên ăn thịt chó, mèo… Sở Y tế tiếp tục phối hợp Sân bay quốc tế Nội Bài trực 24/24 giờ để kiểm tra hành khách xuất, nhập cảnh; Công an Thành phố chủ trì phối hợp các lực lượng thống kê lượng khách du lịch về từ vùng dịch và tiến hành cách ly.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, sau cuộc họp, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo trạm y tế của 584 xã, phường, thị trấn tiến hành khử khuẩn và chuẩn bị phòng cách ly với các trường hợp công nhân, người dân, học sinh, sinh viên từ vùng dịch về, chuẩn bị cho phương án xấu nhất. Sở Y tế phải chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn cho các quận, huyện, đơn vị để hướng dẫn người dân cách phòng dịch, sử dụng khẩu trang, nước sát khuẩn,... Đồng thời, tuyên truyền cho người dân hiểu để tránh hoang mang; cập nhật phác đồ điều trị của thế giới và Bộ Y tế; rà soát các thiết bị sẵn có để phòng chống dịch.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Hà Nội sẽ làm hết khả năng, cả hệ thống chính trị và người dân đều phải vào cuộc, quyết tâm không để xảy ra trường hợp nào mắc nCoV, chuẩn bị mọi phương án cho tình huống xấu. Đồng thời sẽ công khai, minh bạch tình hình dịch bệnh hằng ngày.

NGUYÊN TRANG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43132002-ha-noi-trien-khai-cac-bien-phap-han-che-lay-nhiem-cheo-benh-ncov.html)

Tin cùng nội dung

  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY