Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội xét nghiệm tất cả người về từ vùng dịch

Các quận huyện tại Hà Nội lấy mẫu tất cả trường hợp nghi ngờ, nhất là người từng đi về Đà Nẵng, Hà Nam, Vĩnh Phúc, xét nghiệm giám sát Covid-19.

Nhóm được tập trung lấy mẫu xét nghiệm giám sát là người có tiền sử đi du lịch tại những nơi xuất hiện ổ dịch tại thành phố Đà Nẵng, trở về từ ổ dịch tại các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc trong thời gian qua; những khu vực có nhiều dịch vụ quán karaoke, spa, bar; chợ đầu mối, khu vực sân bay Nội Bài.

Trong cuộc họp tối 5/5, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện đầu ngành thành phố, trước hết là Bệnh viện Thăng Long, Đức Giang, Thanh Nhàn, Hà Đông và Đống Đa, sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19, do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cách ly y tế 14 ngày. Các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết người tiếp xúc các ca nhiễm. 60 đội cơ động tại 30 quận, huyện thường trực 24/24h.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu nhà Thu*c tư nhân khi có người mua Thu*c biểu hiện sốt, ho, khó thở, báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-xet-nghiem-tat-ca-nguoi-ve-tu-vung-dich-4273270.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY