Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý vụ hơn 200 công nhân môi trường bị nợ lương

UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh về việc hơn 200 công nhân môi trường bị nợ lương, không đảm bảo quyền lợi...

Ubnd tp hà nội vừa có văn bản số 1880/ubnd-tkbt kiểm tra, xử lý thông tin về việc hơn 200 công nhân môi trường bị nợ lương.

Trước đó, một số thông tin phản ánh, hơn 200 công nhân vệ sinh môi trường tại quận Nam Từ Liêm bị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (nay đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) nợ lương, không bảo đảm quyền lợi của công nhân.

Chủ tịch ubnd tp hà nội yêu cầu thanh tra tp và sở xây dựng báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tịch ubnd tp tại văn bản số 5913/ubnd-tkbt ngày 29/12/2020 về thanh tra toàn diện về công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố liên quan đến công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ cao minh quân.

Trong thời gian thực hiện gói thầu xử lý rác thải, công ty Minh Quân nhiều lần để xảy ra tình trạng rác thải tồn đọng trong thành phố.

Đồng thời giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND quận Nam Từ Liêm, đơn vị liên quan kiểm tra thông tin nêu trên, có biện pháp xử lý theo quy định để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân, báo cáo UBND TP các vấn đề vượt thẩm quyền. Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo UBND TP trước ngày 30/6/2021.

Được biết, giai đoạn 2017-2020, công tác quản lý vệ sinh môi trường trên địa bàn TP được thực hiện theo hình thức đấu thầu tập trung. Trong đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân là đơn vị trúng thầu và liên danh trúng thầu các địa bàn: Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Mỹ Đức, Thạch Thất, Mê Linh, Hà Đông, Thanh Trì.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân còn trúng thầu gói thầu vệ sinh môi trường địa bàn huyện Ba Vì giai đoạn 2016-2020 không theo hình thức đấu thầu tập trung.

Đáng chú ý, trong thời gian thực hiện các gói thầu, tại một số thời điểm, một số địa bàn do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân thực hiện đã xảy ra tình trạng ùn ứ rác, công nhân đình công do chậm lương, chậm thanh toán chế độ...

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-yeu-cau-kiem-tra-xu-ly-vu-hon-200-cong-nhan-moi-truong-bi-no-luong-614554.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY