Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Tĩnh: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà cặp vợ chồng hiếm muộn

Nghe tiếng trẻ con khóc ở phía cổng nhà, anh Q. chạy ra xem thì bàng hoàng phát hiện một đứa trẻ bị bỏ rơi bên cạnh chiếc giỏ đựng đồ sơ sinh.

Ngày 13/2 ông Nguyễn Huy Đông- Chủ tịch phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, một bé gái sơ sinh vừa bị bỏ rơi trên địa bàn.

Vào khoảng 20h, ngày 12/2, vợ chồng anh N.V.Q. (33 tuổi, ngụ tổ dân phố Quyền Thượng, phường Kỳ Trinh) đang ở trong nhà thì nghe tiếng trẻ con khóc. Anh Q. chạy ra phía cổng thì phát hiện một đứa trẻ được quấn trong một chiếc chăn, đặt cạnh một giỏ đựng đồ sơ sinh.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng gia đình anh Q..

Anh Q. sau đó bế đứa trẻ vào nhà rồi trình báo lên chính quyền địa phương. Ngay sau đó cháu được đưa đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Đứa trẻ là một bé gái vừa sinh khoảng vài ngày, nặng 3kg, sức khỏe ổn .

Ông Đông cho biết, hiện cháu bé đang được chăm sóc tại trạm y tế xã. Nếu sau một tuần thông báo tìm người thân mà không ai đến nhận, chính quyền địa phương sẽ lập hồ sơ cho người có nhu cầu nhận con nuôi theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, vợ chồng anh Q. cưới nhau đã 9 năm nhưng vẫn chưa có con. Hiện anh Q. cũng có nguyện vọng xin nuôi đứa trẻ.

Theo Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ha-tinh-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-nha-cap-vo-chong-hiem-muon-20200214075610768.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Khi quan hệ chồng em vẫn dùng bao cao su, vậy tại sao em bị viêm nhiễm? Bệnh của em có nguy hiểm không và có thể chữa dứt điểm?
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY