Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh cách ly 15 người tại bệnh viện nghi nhiễm COVID-19

MangYTe - Hiện tại Hà Tĩnh đang điều trị và cách ly 15 người nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện, đồng thời cách ly hơn 4000 người tại nhà.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh về hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, hiện ở tỉnh này đang điều trị và cách ly 15 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại các bệnh viện.

Cụ thể, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị và cách ly 1 người, Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) 5 người, Bệnh viện đa khoa TP. Hà Tĩnh 5 người, Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 2 người và Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) 2 người.

Hà Tĩnh đang khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp để chủ động nhất phòng, chống tình hình dịch bệnh COVID-19. Qua quá trình sàng lọc hiện tỉnh này có hơn 4.000 người phải cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Tất cả những người này đều đi từ Đà Nẵng trở về.

Người dân từ Đà Nẵng trở về phải khai báo y tế. Ảnh: SYTHT.

Sở Y tế đã Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo các Bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh khẩn trương thực hiện phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID19 trong cơ sở khám, chữa bệnh theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch COVID-19. Tham mưu BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trước diễn biến mới. Tiếp tục tuyên truyền về chủ động khai báo y tế, các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhất là các trường hơp đi về từ Đà Nẵng từ 08/7/2020 lại nay.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu đồng chí bí thư cấp ủy kiêm trưởng ban chỉ đạo, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và giám đốc, thủ trưởng các ban, sở, ngành liên quantiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020.

Yêu cầu các địa phương tuyên truyền, vận động người đi từ thành phố Đà Nẵng về địa phương từ ngày 8/7/2020 đến nay phải tự nguyện thực hiện khai báo y tế; tự cách ly, áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng dịch, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh; tránh tụ tập đông người; tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Đối với những người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm.

Sơn Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-tinh-cach-ly-15-nguoi-tai-benh-vien-nghi-nhiem-covid-19-20200729161809878.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY