Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Tĩnh: Đoàn thanh niên giải cứu dưa hấu, kiếm lời mua khẩu trang phát miễn phí

MangYTe - Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa mua lượng lớn dưa hấu từ các tỉnh Tây Nguyên về bán để ủng hộ những người trồng dưa đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Số tiền lời sẽ mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân.

Trước tình hình hàng trăm tấn dưa hấu của đồng bào Tây Nguyên đến kỳ thu hoạch và xuất khẩu bị ùn ứ không xuất khẩu được sang Trung Quốc do tình hình dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, từ ngày 2/2, Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên đã tổ chức mua lượng lớn dưa hấu bán để ủng hộ những người trồng dưa.

Bán dưa hấu cho người dân.

Anh Lê Thành Luân - Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên cho biết, nhận thấy dưa hấu của người dân Tây Nguyên mắc ứ không xuất khẩu được nên Đoàn thanh niên thị trấn Cẩm Xuyên tổ chức thu mua về bán cho người dân trên địa bàn. Sau đó số tiền lời thu được sẽ tiến hành mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân.

"Hoạt động bán dưa hấu giúp đỡ người dân Tây Nguyên này đang được lan tỏa và nhận được nhiều ủng hộ từ người dân. Đến chiều 4/2, đoàn thanh niên các xã Cẩm Vịnh, Cẩm Duệ, Cẩm Lĩnh, Đại học Hà Tĩnh cũng đã chung tay bán dưa và phát khẩu trang cho dân" - anh Luân cho hay.

Hoạt động này được nhiều người dân ủng hộ.

Mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân

Dưa hấu được mua với giá 5.000 đồng/kg. Khi về Hà Tĩnh, các đoàn viên tình nguyện bán giá 6.000 đồng/kg. Số tiền lời thu được dùng để mua khẩu trang y tế và phát miễn phí cho người dân địa phương.

Dưa hấu được bày bán tại nhiều điểm ở trung tâm thị trấn Cẩm Xuyên, đường Hàm Nghi (TP.Hà Tĩnh). Trong 2 ngày, hơn 15 tấn dưa hấu đã được bán ra thị trường.

Sơn Nguyễn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-tinh-doan-thanh-nien-giai-cuu-dua-hau-kiem-loi-mua-khau-trang-phat-mien-phi-20200205094704084.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY