Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Tĩnh: Kéo dài thời gian cách ly tập trung 475 trường hợp do phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19

(MangYTe) - Sáng 4/4, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, theo quy định, đến ngày 3/4 , tất cả 475 người được cách ly tập trung đã hết thời gian cách ly 14 ngày, nhưng phải cách ly tiếp do có 2 trường hợp vừa phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại cơ sở cách ly.

Theo đó, 475 trường hợp này là những lao động làm việc tại Thái Lan và Lào về nước bằng đường bộ qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, được đưa đến cách ly tập trung tại các cơ sở ở huyện Hương Sơn, Can Lộc và Thạch Hà.

Đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 3 trường hợp nhiễm Covid-19, gồm các nữ bệnh nhân 146, BN 210 và BN 238. Cả 3 trường hợp này từ Thái Lan về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, được cách ly đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) với sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở y tế Hà Tĩnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Covid-19 Hà Tĩnh cho biết: Nếu phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 tại khu cách ly vào thời điểm nào thì phải cộng thêm 14 ngày từ khi phát hiện bệnh nhân. Vì thế sau khi phát hiện trường hợp dương tính Covid-19 Hà Tĩnh quyết định gia hạn thêm thời hạn cách ly với 475 người này để theo dõi.

Hà Tĩnh có gần 7.000 trường hợp đang cách ly tập trung; theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi lưu trú cho hơn 9.000 người.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-tinh-keo-dai-thoi-gian-cach-ly-tap-trung-475-truong-hop-do-phat-hien-2-ca-duong-tinh-voi-covid-19-20200404091504767.htm)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY