Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Tĩnh lùi thời gian bàn giao công dân hoàn thành cách ly để tiếp tục theo dõi, sàng lọc

Theo kế hoạch, ngày 3/4, tỉnh Hà Tĩnh có 475 công dân hoàn thành việc cách ly 14 ngày tại các khu cách ly tập trung và được bàn giao về cho các địa phương. Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tạm lùi thời gian bàn giao công dân 1 tuần, để tiếp tục theo dõi, sàng lọc.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, theo phân tích của các ngành chuyên môn, phần lớn các công dân hết hạn cách ly ở Hà Tĩnh hiện nay đều từ Thái Lan trở về, vẫn còn có nguy cơ cao, nhất là khi trên địa bàn tỉnh đã có 3 trường hợp lao động từ Thái Lan trở về dương tính với virus SARS-CoV-2.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho công dân cách ly và cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tạm lùi thời gian bàn giao các công dân cách ly và tiếp tục theo dõi, xét nghiệm sàng lọc.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh mong muốn mỗi công dân và các gia đình có người đang cách ly hãy kiên nhẫn, đồng thuận chia sẻ khó khăn, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện các biện pháp phòng chống để sớm đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này.

Tại Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã ghi nhận 2 ca bệnh nhiễm virus SARS-CoV-2, đó là bệnh nhân số 146 và bệnh nhân số 210 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Hiện nay, sức khỏe của 2 bệnh nhân này đều đang ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Các trường hợp F1 và F2 của bệnh nhân dương tính có sức khỏe ổn định.

Trong sáng 3/4, thông tin từ Tiến sĩ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân tại tỉnh Hà Tĩnh lên 3 người.

Người này trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), đi từ Thái Lan trở về, từng tiếp xúc với bệnh nhân số 210 và bệnh nhân số 146. Ngày 17/3, người này bắt xe từ Thái Lan về nước, đến ngày 20/3 thì về đến Hà Tĩnh và được đưa vào khu cách ly theo dõi. Bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm, cho kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, bệnh nhân này đã được chuyển từ khu cách ly ở huyện Thạch Hà lên Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để cách ly, điều trị trong tình trạng bệnh nhân ổn định, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Hoàng Ngà (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/thoi-su/ha-tinh-lui-thoi-gian-ban-giao-cong-dan-hoan-thanh-cach-ly-de-tiep-tuc-theo-doi-sang-loc-20200403145914047.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY