Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Tĩnh: Nhiều thuyền viên được cứu sống trong đêm do lốc đánh chìm thuyền

MangYTe - Trong lúc đi câu mực ngoài biển, 7 chiếc thuyền của ngư dân Hà Tĩnh gặp phải giông lốc bị đánh chìm. Rất may tất cả thuyền viên trên các tàu đều được cứu sống an toàn.

Thông tin từ chính quyền xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc 7 chiếc thuyền của ngư dân địa phương trong lúc đi đánh bắt hải sản đã bị giông lốc đánh chìm. Tất cả 7 ngư dân đã được lực lượng chức năng cùng với người dân đưa vào bờ an toàn.

Các thuyền viên được đưa vào bờ an toàn.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 17/5, trong lúc 7 chiếc thuyền của các ngư dân thôn Hoa Lâm (xã Xuân Liên) đi câu mực trong vùng biển lộng thuộc địa phận xã Xuân Liên gặp phải giông lốc lớn.

Do không kịp vào bờ nên tất cả chiếc thuyền trên đã bị sóng đánh chìm. Rất may, toàn bộ ngư dân trên 7 thuyền đã kịp thời bơi ra khỏi khu vực nguy hiểm và được bà con đưa vào bờ an toàn.

Lốc lớn bất ngờ đánh chìm nhiều thuyền câu mực của người dân xã Xuân Liên, Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp với Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) huy động lực lượng, tiến hành chăm sóc sức khỏe cho các ngư dân và tổ chức trục vớt các thuyền bị đánh chìm vào bờ.

Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Đức Phúc - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lạch Kèn cho biết: "Sau khi nhận được thông báo từ chính quyền địa phương chúng tôi đã có mặt tiến hành chăm sóc sức khỏe cho các ngư dân và tiến hành trục vớt các thuyền bị sóng đánh chìm. Do thời tiết xấu, sóng to nên hiện mới tìm thấy 4 thuyền, 3 thuyền còn lại chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm".

Sơn Nguyễn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-tinh-nhieu-thuyen-vien-duoc-cuu-song-trong-dem-do-loc-danh-chim-thuyen-20200518083602213.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY