Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Tĩnh: Phát hiện bé gái sơ sinh trong chiếc chăn nhung bị bỏ rơi ngoài đồng lúc rạng sáng

Trong lúc ra đồng, người dân đã phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong chiếc chăn nhung. Sau khi được phát hiện và chăm sóc kịp thời sức khỏe bé gái đã ổn định.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h sáng ngày 22/10, một người dân trú tại tổ dân phố phú xuân, thị trấn lộc hà trong khi đi ra cánh đồng gần nhà bất ngờ phát hiện bên bờ ruộng có một chiếc chăn nhung.

Tiến lại gần thì hoảng hốt phát hiện 1 trẻ sơ sinh được quấn trong chiếc chăn. lúc này, cháu bé tình trạng sức khỏe yếu, toàn thân đã lạnh tím tái. sau đó cháu bé đã được đưa vào trạm y tế xã thạch kim cấp cứu. sau gần 2 ngày được chăm sóc, sức khỏe cháu bé đã được ổn định.

Hà Tĩnh: Phát hiện bé gái sơ sinh trong chiếc chăn nhung bị bỏ rơi ngoài đồng lúc rạng sáng - Ảnh 1.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở cánh đồng.

Ngày 25/10, ông Văn Thành Đô, Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết chính quyền địa phương đang phát thông báo tìm mẹ, người thân cháu bé.

"Hiện chúng tôi đã tạm thời giao cháu bé cho 1 gia đình ở thị trấn Lộc Hà để chăm sóc. Nếu sau thời hạn 7 ngày kể từ lúc thông báo mà vẫn không tìm được mẹ cháu bé, thì UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật cho gia đình nào cần nuôi cháu bé", ông Đô cho biết.

Gia Đoàn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-tinh-phat-hien-be-gai-so-sinh-trong-chiec-chan-nhung-bi-bo-roi-ngoai-dong-luc-rang-sang-20201025185315497.htm)
Từ khóa: tổ dân phố

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY