Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh thêm 16 ca nghi Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Tĩnh sáng 13/6 ghi nhận 16 người xét nghiệm dương tính nCoV, trong đó một số trường hợp từng đến điểm tắm nước ngọt ở biển Xuân Hải.

Điều tra dịch tễ của trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà tĩnh cho thấy 16 người tuổi từ 6 đến 67. trong số này, huyện hương sơn 7 người, tp hà tĩnh 2, huyện lộc hà 2, thạch hà 5.

Một người đàn ông 67 tuổi trú thôn phú xuân, từng đến tắm ở điểm tắm nước ngọt biển xuân hải, thị trấn lộc hà (huyện lộc hà). đây được xem là địa điểm nhiều người bị lây nhiễm nhất hà tĩnh trong đợt dịch này với 12 ca, xuất phát từ một ca covid-19 từng đến. nhà tắm được thiết kế dành cho người vừa tắm biển xong lên tắm lại bằng nước ngọt. phòng chia thành hai khu vực dành cho nam và nữ, mỗi nơi có 5-7 vòi phun gắn trên tường để tắm tập trung.

Các ca mới chưa được Bộ Y tế ghi nhận, xem như ca nghi nhiễm. 16 người đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn, và các cơ sở y tế trên địa bàn điều trị. Ngoài những người liên quan điểm tắm nước ngọt ở biển Xuân Hải, yếu tố dịch tễ của những trường hợp còn lại đang điều tra. Chính quyền đã lập chốt kiểm soát, phong tỏa khu vực họ sinh sống.

Cán bộ y tế lấy thông tin dịch tễ người xét nghiệm nCoV ở TP Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Đến sáng nay, tại huyện hương sơn đã lấy 330 mẫu, gồm 51 mẫu f1 và 171 mẫu f2 cộng đồng, xét nghiệm âm tính. huyện lộc hà lấy 4.717 mẫu, gồm 40 f1 và 3.960 f2 trong khu vực phong tỏa, xét nghiệm âm tính. tp hà tĩnh đã lấy 33.268 mẫu xét nghiệm diện rộng, trong đó một mẫu dương tính ncov là ca 9852, còn lại âm tính.

Từ ngày 5/5 đến nay, hà tĩnh ghi nhận 31 ca covid-19 cộng đồng, trong đó nhiều ca liên quan đến hai vợ chồng về từ bình dương. 14 xã, phường (trừ xã thạch bình) ở tp hà tĩnh; 8 thôn ở xã tân lâm hương (huyện thạch hà), hơn 50 hộ dân ở phường nam hồng, thị xã hồng lĩnh đang cách ly xã hội theo chỉ thị 16.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh hà tĩnh chiều 11/6, sở y tế đưa ra giả thiết "có thể chủng virus đang gây dịch là biến chủng b.1.617.2 từ ấn độ". đại diện viện vệ sinh dịch tễ trung ương cũng nhận định qua điều tra dịch tễ hai vợ chồng doanh nhân về từ bình dương, nghi vấn người chồng nhiễm ncov trước, sau đó lây cho vợ, từ đó lây cho nhiều người khác. hiện các mẫu bệnh phẩm đã được gửi viện vệ sinh dịch tễ trung ương để giải trình tự gene virus.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-tinh-them-16-ca-nghi-covid-19-4293389.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bình tĩnh và không một giây phút yếu lòng trước mẹ, em vẫn nở nụ cười trấn an: “Con sẽ ổn, rồi con sẽ khỏe lại thôi” cho dù bác sĩ cho biết căn bệnh của em đã ở giai đoạn muộn. Sinh ra đã không có bố, một mình mẹ tần tảo nuôi em lớn khôn nên với em mẹ còn quan trọng hơn cả tính mạng mình cho dù nó đang bị đe dọa từng ngày.
  • (MangYTe) - Phải khó khăn, chịu nhiều thị phi lắm người phụ nữ bất hạnh, chịu cảnh câm điếc bẩm sinh mới sinh được đứa con trai duy nhất. Vậy mà một T*i n*n thương tâm đã khiến đứa con trai ngoan hiền, hết mực thương yêu chị bị chấn thương sọ não, hôn mê bất tỉnh. Khánh kiệt, nên chăm con nơi bệnh viện, chị chỉ biết nuốt nước mắt cầu xin trời đừng cướp đi sự sống của con trai.
  • (MangYTe) - Chiều 23/2, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, PV ADZ đã trao 105.120.000 đồng từ Quỹ Nhân ái đến gia đình bé Thúy Vân – nhân vật trong bài viết “Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 14 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp.
  • Ngành y tế Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị về hoạt động khám chữa bệnh (KCB) ngoài công lập nhằm khẳng định lại vai trò quan trọng của hệ thống y tế này trong việc chăm sóc...
  • Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho bệnh nhi bằng kỹ thuật bít ống động mạch bằng dù.
  • BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa vào triển khai hệ thống chụp nhũ ảnh, một phương pháp khám sàng lọc quan trọng giúp phát hiện sớm ung thư vú cho bệnh nhân ngay tại địa phương.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY