Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh thêm 3 ca nghi Covid-19

Một phụ nữ 33 tuổi, người đàn ông 44 tuổi trú TP Hà Tĩnh, bé trai 10 tuổi ở huyện Thạch Hà, tối 10/6 kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh, người phụ nữ trú ngõ 377, đường Nguyễn Du, phường Thạch Quý; người đàn ông ngụ tại khu chung cư Vinhomes, phường Thạch Linh; và bé trai ở thôn La Xá, xã Tân Lâm Hương.

Những ca nghi nhiễm mới này chưa được CDC công bố nguồn lây.

Cán bộ y tế làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm ở TP Hà Tĩnh, chiều 10/6. Ảnh: Đức Hùng

Tối 10/6, hà tĩnh phát hiện 7 ca nghi nhiễm ncov, báo cáo bộ y tế. sáng nay, bộ ghi nhận 4 ca gồm: ca 9800 là một quân nhân 49 tuổi, trú xóm hồng thịnh, xã thịnh lộc, huyện lộc hà, sinh sống và làm việc tại tp hà tĩnh, chưa rõ nguồn lây. 3 ca 9812, 9814, 9815 là f1 của 8425 - doanh nhân về từ bình dương, gồm cụ ông 69 tuổi, người phụ nữ 58 tuổi và bé trai 6 tuổi cùng trú thôn đoài thịnh, xã thạch trung, tp hà tĩnh, đã cách ly từ trước.

Các trường hợp Bộ chưa ghi nhận xem như nghi nhiễm.

Các ca nhiễm và nghi nhiễm nCoV đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn và một số cơ sở y tế điều trị. Lực lượng chức năng đã truy vết F1, F2 trong đêm để lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, tính từ ngày 5/5, hà tĩnh ghi nhận 22 ca nhiễm ncov cộng đồng, trong đó có nhiều ca liên quan đến hai vợ chồng về từ bình dương.

Theo CDC Hà Tĩnh, qua điều tra dịch tễ, một số bệnh nhân Covid-19 đến điểm tắm nước ngọt công cộng bãi tắm Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà từ 18h-19h ngày 3/6. CDC thông báo khẩn tất cả người dân đã đến địa điểm và thời gian trên liên hệ với cơ quan y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 0961 202 026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-tinh-them-3-ca-nghi-covid-19-4292383.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bình tĩnh và không một giây phút yếu lòng trước mẹ, em vẫn nở nụ cười trấn an: “Con sẽ ổn, rồi con sẽ khỏe lại thôi” cho dù bác sĩ cho biết căn bệnh của em đã ở giai đoạn muộn. Sinh ra đã không có bố, một mình mẹ tần tảo nuôi em lớn khôn nên với em mẹ còn quan trọng hơn cả tính mạng mình cho dù nó đang bị đe dọa từng ngày.
  • (MangYTe) - Phải khó khăn, chịu nhiều thị phi lắm người phụ nữ bất hạnh, chịu cảnh câm điếc bẩm sinh mới sinh được đứa con trai duy nhất. Vậy mà một T*i n*n thương tâm đã khiến đứa con trai ngoan hiền, hết mực thương yêu chị bị chấn thương sọ não, hôn mê bất tỉnh. Khánh kiệt, nên chăm con nơi bệnh viện, chị chỉ biết nuốt nước mắt cầu xin trời đừng cướp đi sự sống của con trai.
  • (MangYTe) - Chiều 23/2, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, PV ADZ đã trao 105.120.000 đồng từ Quỹ Nhân ái đến gia đình bé Thúy Vân – nhân vật trong bài viết “Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 14 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp.
  • Ngành y tế Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị về hoạt động khám chữa bệnh (KCB) ngoài công lập nhằm khẳng định lại vai trò quan trọng của hệ thống y tế này trong việc chăm sóc...
  • Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho bệnh nhi bằng kỹ thuật bít ống động mạch bằng dù.
  • BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa vào triển khai hệ thống chụp nhũ ảnh, một phương pháp khám sàng lọc quan trọng giúp phát hiện sớm ung thư vú cho bệnh nhân ngay tại địa phương.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY