Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai cách kho cá ngon quên sầu, cơm bao nhiêu cũng hết

Bữa cơm gia đình bạn sẽ thêm phần hấp dẫn với hai cách kho cá thơm ngon dưới đây.

Dưới đây là hai cách làm cá kho thơm ngon giúp bữa cơm gia đình thêm phần thơm ngon hấp dẫn:

Cá kho thịt ba chỉ

Ảnh minh họa.


Nguyên liệu:

- cá: 2kg (bạn có thể mua trôi, hay trắm đều được)

- Thịt ba chỉ: 1kg

- Riềng: 1 củ lớn

- 1 ít lá chè tươi, vài củ xả

- Gia vị: Nước mắm, đường, hạt tiêu…

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu:

- mua về làm sạch, cắt khúc vừa ăn. thịt cũng đem rửa sạch rồi thái miếng to dày.

- Riềng rửa sạch, cạo vỏ thái miếng mỏng

- sau đó bạn ướp và thịt với nước mắm, hạt tiêu vừa vặn trong 10 – 15 phút cho ngấm đều gia vị.

Chế biến:

Bước 1: sau khi đã được ướp vừa vặn bạn lót xả và lá chè dưới đáy nồi. rồi mới cho vào rồi cho thịt lên trên.

Bước 2. cho nồi lên bếp rồi đun với lửa to để không bị mềm

Bước 3: Thắng nước hàng rồi đổ vào nồi kho cá. Nếu muốn nhanh bạn có thể dùng nước hàng có bán sẵn ngoài siêu thị.

Bước 4: bạn cứ tiếp tục đun cho đến khi tháy nước trong nồi gần cạn thì tắt bếp để nguyên nồi chờ cho nguội. sau khi nguội hẳn đặt nồi lên đun tiếp với lửa nhỏ chừng 5, 7 phút đến khi nước cạn hẳn thì bắc ra và gắp ra đĩa.

Cá kho chuối xanh

Nguyên liệu:

- quả (cá lóc): 700g (có thể thay bằng trắm hay những loại bạn yêu thích).

- Chuối xanh: 5 quả.

- Thịt lợn (nên chọn thịt ba chỉ): 400g.

- Đường để chưng nước hàng.

- Gia vị: Muối, mì chính, nước mắm, hạt tiêu, ớt.

Cách làm:

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): quả mua về đánh vảy, mổ bỏ ruột, bỏ mang, rửa sạch rồi xát với muối đem rửa lại lần nữa với nước và xắt khúc vừa ăn. thịt lợn rửa thật sạch, thái thành từng miếng vừa ăn.

Chuối xanh tước vỏ xanh bên ngoài rồi thái lát mỏng vừa ăn. Sau đó đem chuối ngâm vào chậu hỗn hợp nước muối, giấm pha loãng để chuối không bị thâm đen.

Chưng nước hàng: Đun nóng nồi (nổi nhỏ), sau đó cho lượng đường vừa đủ vào nồi. Đun hỗn hợp tới khi đường chuyển sang màu cánh gián, đổ từ từ khoảng 3 thìa nước vào ngay lập tức (cẩn thận nước bắn), sau đó đổ nốt phần nước còn lại vào và lắc nồi để được một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: cho đã xắt khúc vào bát to, rắc gia vị rồi xóc đều và đem ướp khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Cho thịt lợn vào bát to với 2 thìa cà phê mì chính, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê nước mắm trộn đều, ướp khoảng 30 phút cho thịt lợn ngấm gia vị.

Bước 3: bắc chảo lên bêp, cho dầu ăn vào chảo đun nóng già rồi thả lóc vào chiên sơ qua cho vàng đều.

Bước 4: xếp chuối xanh vào nồi, đến cá rán và cuối cùng là thịt ba chỉ. sau đó cho nước hàng vào nồi sao cho nước ngập xâm xâm mặt cá, cho thêm ớt, hạt tiêu, một chút nước mắm (vì các nguyên liệu đã ướp gia vị nên không cho nhiều khiến món ăn bị mặm) rồi đặt lên bếp đun với lửa to.

Bước 5: đun cho đến khi nào phần nước kho trong nồi sôi thì cho phần mỡ rán cá thừa vào để món cá kho thơm ngon, hấp dẫn. sau đó, hạ nhỏ lửa tiếp tục đun tới khi nào cá chín mềm, ngấm gia vị, phần nước kho sánh, sền sệt lại thì tắt bếp.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/hai-cach-kho-ca-ngon-quen-sau-com-bao-nhieu-cung-het-search/?id=153035

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hai-cach-kho-ca-ngon-quen-sau-com-bao-nhieu-cung-het/20210226083521117)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tùy thích rắc thêm ít tiêu bột vừa đủ thơm và cay nhẹ khi nước kho bắt đầu quánh sệt, lưu ý nếu cho nhiều tiêu thì ngoài vị cay sẽ có thêm vị đắng nồng rất khó chịu
  • Sau khi ướp cá, bắc nồi cá lên bếp, để vừa lửa, châm thêm vào một lượng nước sôi ngập hơn mặt cá khoảng 2 - 3cm. Khi thấy nước sôi, hạ lửa nhỏ riu riu kho trong khoảng 45 phút, thăm chừng nước.
  • Thịt ba chỉ rửa sạch, xắt miếng bằng ngón tay trỏ, hành tím bóc vỏ giã nhuyễn. Cho thịt và hành giã vào xoong, xào cho thịt săn lại, chế 2 chén nước dừa vào, cho một chút nước màu, để lửa hơi nhỏ khoảng 20 phút sau thịt nhừ
  • Trị mụn và làm trắng da bằng chuối xanh tại nhà là phương pháp chăm sóc da tuyệt vời. Cho bạn gái nhanh chóng thoát khỏi mụn và sở hữu làn da trắng mịn.
  • Thịt lợn ba chỉ có thể làm nhiều món ngon như kho tàu, rang cháy cạnh, rim tôm, khâu nhục. Có một cách chế biến khác cũng khiến thịt ba chỉ lấy lòng được từ trẻ con đến mấy ông nam giới thích nhâm nhi.
  • Thông thường người ta chỉ chú ý đến chuối chín, còn chuối xanh ít được đề cập. Nó không chỉ là thực phẩm khoái khẩu mà còn là dược liệu quý, giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.
  • Giống như chuối chín, chuối xanh cũng có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Dưới đây là lý do bạn nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn:
  • Chuối là một loại trái cây vừa có vị ngon lại rất dễ ăn. Ngoài ra, chuối còn rất giàu các loại vitamin và khoáng chất. Đa số mọi người đều ăn khi chuối đã chín và ngả sang màu vàng, nhưng chuối chưa chín cũng có thể ăn được, mặc dù hương vị có thể sẽ không được ngon bằng chuối chín.
  • Hầu hết chúng ta đều đã biết đến lợi ích sức khỏe của chuối. Chuối chứa nhiều kali giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra, chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng các tế bào, do vậy giúp bạn khỏe mạnh. Không chỉ chuối chín, chuối xanh cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết:
  • Gió lạnh về, cả nhà quây quần bên mâm cơm tối với những món ăn thật ngon miệng và đúng mùa. Bạn hãy tham khảo thực đơn dưới đây nhé!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY