An toàn thực phẩm hôm nay

Đừng nghĩ 10 loại thực phẩm này nhiều calo mà sợ béo

Nếu ăn với số lượng vừa phải các loại thực phẩm này, nó không gây tăng cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Để duy trì vóc dáng và sự cân bằng dinh dưỡng, điều cần thiết là chọn những loại thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và tập thể dục điều độ.

Dưới đây là những loại thực phẩm giàu calo nhưng tốt cho cơ thể, bạn nên chú ý không nên ăn quá nhiều để tránh mất cân bằng dinh dưỡng.

10 loại thực phẩm có hàm lượng calo cao nhưng tốt cho cơ thể

1. Trái bơ

100g chứa 178kcal, đây là loại trái cây chứa nhiều nhiều axit oleic - một loại lipid tốt.

Axit oleic làm giảm lượng cholesterol xấu và giữ cho lượng cholesterol trong máu ở mức bình thường. cũng rất giàu vitamin b2, giúp chuyển hóa lipid.

2. Thịt ba chỉ

100g thịt heo chứa 366kcal, nó nhiều calo hơn so với sườn bò và đùi gà.

Thịt heo rất giàu protein, vitamin B1, tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng carbohydrate.

3. Cá thu

100g cá thu chứa 211kcal. ngoài protein, cá thu còn chứa dha, một loại axit béo không bão hòa.

Dha là một chất dinh dưỡng kích hoạt các tế bào thần kinh trong não, liên quan đến việc duy trì trí nhớ. nếu bạn ăn cá thu đóng hộp, hãy tận dụng nước sốt đóng hộp có chứa dha hòa tan.

4. Cá hồi

100g cá hồi (cá hồi đại tây dương) chứa 218kcal. nó có nhiều calo hơn cá hồi trắng.

Cá hồi chứa protein chất lượng cao và axit béo thiết yếu omega-3. nó cũng rất giàu astaxanthin, có đặc tính chống oxy hóa mạnh.

5. Đậu phụ rán

100g đậu phụ rán chứa 143kcal, gấp đôi lượng calo của đậu phụ cứng và 3 lần lượng calo của đậu phụ non.

Đậu phụ rán chứa protein, lipid, sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. chất sắt trong đậu phụ chiên giòn được hấp thụ kém, vì vậy hãy kết hợp nó với các loại thực phẩm có chứa vitamin c, giúp thúc đẩy quá trình cơ thể hấp thụ sắt.

6. Bí ngô

100g bí ngô chứa 78kcal, mặc dù thấp hơn so với thịt và hải sản, nhưng so với các loại rau lại có hàm lượng calo cao hơn.

Bí ngô rất giàu vitamin A, C và E, có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ.

7. Khoai lang

100g khoai lang chứa 127kcal. nó có hàm lượng calo cao gấp đôi so với khoai tây.

Khoai lang chứa nhiều chất xơ không hòa tan, có tác dụng điều hòa nhu động ruột, chống táo bón, làm mềm phân hiệu quả.

8. Pho mát

100g pho mát chứa 313kcal. pho mát cheddar và parmesan chứa nhiều calo. pho mát là loại thực phẩm cực kỳ giàu canxi, rất tốt cho xương. nếu kết hợp với các loại nấm giàu vitamin d, nó giúp tăng quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

9. Hạnh nhân

100g hạnh nhân thô chứa 608kcal. chỉ cần ăn một lượng nhỏ bạn đã cung cấp đủ calo cơ thể cần.

Hạnh nhân rất giàu chất xơ, vitamin E và các khoáng chất như magiê, sắt và canxi.

10. Nho khô

100g nho khô chứa324 kcal, tương đương với khoảng 5 lần so với nho tươi. Nó có thể được ăn như một món vặt hoặc thêm vào món salad.

Nho khô rất giàu kali, giúp bài tiết natri (muối). đây là thực phẩm hoàn hảo khi bạn lo lắng về việc tiêu thụ quá nhiều muối.

3 công thức nấu ăn giàu calo và bổ dưỡng

1. sandwich cá thu sốt mayonnaise

Nguyên liệu: 2 lát bánh mì sandwich, nửa lon cá thu đóng hộp, 1 thìa mayonnaise, 1 lát phô mai, gừng ngâm chua ngọt, lá tía tô

Vớt cá thu cho vào bát, thêm mayonnaise, trộn đều. xếp lá tía tô, gừng ngâm chua ngọt, phô mai lên lát bánh mì rồi đổ hỗn hợp cá thu lúc nãy vào, đặt lát bánh mì còn lại lên trên. làm nóng một chút bơ trong chảo, cho bánh mì vào, dùng tay ấn mạnh, nướng chín 2 mặt.

2. Cơm thập cẩm

Nguyên liệu: 400g cơm, 150g thịt ba chỉ, 200g cải thảo, 150g đậu phụ rán, 50g nấm bào ngư Nhật.

Cắt nhỏ bắp cải, xé nhỏ miếng đậu phụ rán, cắt nhỏ nấm bào ngư, thịt ba chỉ vào bát, thêm nước tương, dầu hào, rượu ngọt mirin vào. sau đó, cho vào lò vi sóng nấu 3 phút 600w, trộn đều rồi nấu thêm 4 phút nữa. thêm 1 thìa bột bắp pha với nước, rưới vào hỗn hợp này, nấu thêm 1 phút. cuối cùng, đổ hỗn hợp này lên bát cơm là xong.

3. cá hồi cuộn bơ chiên giòn

Nguyên liệu: 1 trái bơ, 120g cá hồi khoảng 8 miếng, muối tiêu, dầu ăn.

Cắt trái bơ thành 8 múi, cá hồi cắt dải dài, rắc muối tiêu lên trên rồi cuốn từng miếng bơ. tiếp theo, lăn nó qua bột, trứng, vụn bánh mì, đem chiên ngập dầu đến khi chín vàng thì vớt ra. bạn có thể ăn món này với salad và nước sốt.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/dung-nghi-10-loai-thuc-pham-nay-nhieu-calo-ma-so-beo-no-vo-cung-tot-cho-suc-khoe-d564444.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-nghi-10-loai-thuc-pham-nay-nhieu-calo-ma-so-beo/20230329102905738)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY