Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hai chị em ruột Ch?t đuối thương tâm khi tắm ao

(MangYTe) - Ra ao gần nhà tắm trong lúc ba mẹ đi làm rẫy, 2 chị em ruột ở Lâm Đồng không may đuối nước thương tâm.

Sáng 1/1, lãnh đạo ubnd xã liên hiệp, huyện đức trọng, tỉnh

Theo thông tin ban đầu, vào chiều tối ngày 31/12/2019, hai người con một bé gái 9 tuổi và một bé trai 7 tuổi của ông Ha Thôm My (ngụ tại thôn Gân Reo, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng) trong lúc đi chơi và tắm ở ao gần nhà thì bị đuối nước.

Ảnh minh họa

Do người lớn trong gia đình đang lo thu hái cà phê trong rẫy nên không để ý. Đến khi trở về không thấy 2 con đâu nên tá hỏa đi tìm và báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, người dân cùng chính quyền địa phương tiến hành tìm kiếm và phát hiện thi thể hai em dưới ao cạnh nhà. Lực lương chức năng sau đó đã vớt thi thể hai cháu bé, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Được biết, gia đình ông Ha Thôm My có 4 người con, thuộc hộ gia đình nghèo. Ông Ha Thôm My hiện là quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn.

Sau sự việc, chính quyền địa phương xã Liên Hiệp đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ lo hậu sự cho 2 em. Trước mắt, UBND xã Liên Hiệp đã trích 10 triệu đồng từ ngân sách để gia đình ông My lo hậu sự.

Nhật Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/hai-chi-em-ruot-chet-duoi-thuong-tam-khi-tam-ao-326846.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY