Khoa học hôm nay

Hai đợt không khí lạnh tăng cường, Hà Nội mưa, lạnh nhiều ngày tới

(HNMO) - Khoảng sáng mai (25-3), bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ tràn tới thành phố Hà Nội, thời tiết chuyển lạnh. Khoảng ngày 27-3, đợt không khí lạnh có cường độ mạnh hơn tràn tới gây mưa, nhiệt độ giảm.

(hnmo) - khoảng sáng mai (25-3), bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ tràn tới thành phố hà nội, thời tiết chuyển lạnh. khoảng ngày 27-3, đợt không khí lạnh có cường độ mạnh hơn tràn tới gây mưa, nhiệt độ giảm.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía bắc đang di chuyển xuống phía nam. khoảng sáng sớm 25-3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thành phố hà nội. do vậy, từ chiều tối và đêm nay (24-3), hà nội mưa, mưa rào và dông, có nơi kèm dông, lốc, gió giật mạnh; gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 2-3. thời tiết hà nội chuyển mát từ ngày 25-3 và chuyển lạnh từ đêm 25-3. nhiệt độ thấp nhất ngày và đêm 25-3 tại khu vực phía tây và phía bắc thành phố 18-20 độ c, khu vực trung tâm và phía nam 19-21 độ c.

Khoảng đêm 27 và ngày 28-3, bộ phận không khí lạnh có cường độ mạnh hơn bổ sung, hà nội tiếp tục mưa dông và lạnh về đêm và sáng. sau đó, hà nội mưa nhỏ và sương mù nhẹ rải rác trong ngày 29 và 30-3.

Các tỉnh, thành phố còn lại thuộc khu vực bắc bộ, từ chiều tối 24 đến ngày 25-3, mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có nơi xảy ra mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi cao hơn 50mm/24h. trong mưa dông, khu vực bắc bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. các tỉnh, thành phố thuộc phía đông khu vực bắc bộ, thời tiết chuyển mát từ ngày 25-3 và chuyển lạnh từ đêm 25-3. trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía đông bắc bộ phổ biến 18-21 độ c, vùng núi có nơi dưới 17 độ c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1059232/hai-dot-khong-khi-lanh-tang-cuong-ha-noi-mua-lanh-nhieu-ngay-toi)

Chủ đề liên quan:

không khí lạnh mưa dông

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY