Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Dương: Cách ly thôn Kim Điền vì Covid-19

(MangYTe) - Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, đến sáng 28/1, tỉnh Hải Dương đã truy vết được 237 F1 liên quan đến bệnh nhân (BN) 1551 (N.T.G) và BN 1522 (T.T.H, cùng ở Chí Linh).

Trong đó, có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam. Ngành y tế đã lấy được 204 mẫu, trong đó 18 mẫu của chuyên gia người Trung Quốc.

TP Chí Linh đã khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Kim Điền. Các thôn còn lại của xã Hưng Đạo thực hiện giãn cách xã hội. Xã Hưng Đạo lập 13 chốt kiểm soát ra vào địa bàn xã. Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam đã đóng cửa phân xưởng cắt. Toàn bộ các khu vực trên đã được phun khử khuẩn bằng Cloramin.

Tỉnh hải dương sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn kim điền, xã hưng đạo; toàn bộ công nhân công ty tnhh điện tử poyul việt nam (dự kiến 2.253 người); 16 người từ nhật bản về trên chuyến bay vn311 ngày 29/12/2020 có hộ khẩu thường trú tại hải dương; cán bộ, nhân viên trung đoàn 125. tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và các mối liên quan với 2 bệnh nhân covid-19 tại cộng đồng, tại công ty tnhh điện tử poyul việt nam và các doanh nghiệp khác (nếu có). giám sát toàn bộ người có biểu hiện ho sốt trên địa bàn chí linh. đóng cửa phòng khám đa khoa côn sơn; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên phòng khám và phun khử khuẩn. rà soát toàn tp chí linh, phát hiện những trường hợp cư trú bất hợp pháp, không rõ hoặc có lịch sử di chuyển đến từ vùng dịch chưa được kiểm soát.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/hai-duong-cach-ly-thon-kim-dien-vi-covid-19-408228.html)

Tin cùng nội dung

  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Vi-rút Zika phá hủy mô não đã hình thành của thai nhi, gây tác động nghiêm trọng tới sự phát triển não bộ và giác quan vận động của trẻ nhỏ.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Dù muốn hay không thế giới vẫn phải sẵn sàng để đương đầu với các đại dịch. Hiện nay, hàng trăm bệnh lây nhiễm vẫn đang hoành hành khắp hành tinh ở cả nông thôn và thành thị
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY