Tin tức hôm nay

Tin tức

Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trở lại làm việc sau Tết

Sau Tết, công nhân tại nhiều nhà máy, khu công nghiệp của tỉnh Hải Dương trở lại làm việc sớm và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng.

Sáng 14/2, tỉnh hải dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn huyện cẩm giàng.

Theo thông tin ngày mùng 3 tết có 3 doanh nghiệp ở huyện cẩm giàng với hàng nghìn công nhân tổ chức sản xuất sớm, nên tỉnh hải dương đã tổ chức một lực lượng cán bộ, sinh viên trường đại học kỹ thuật y tế hải dương hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Có 300 sinh viên tình nguyện của trường đại học kỹ thuật y tế hải dương tham gia cùng cán bộ y tế của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương lấy mẫu các bệnh phẩm.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty Best Pacific (Ảnh: Anh Văn - Kim Dung -Trung Sơn)

Trong ngày 14/2, gần 1.500 công nhân của công ty best pacific (khu công nghiệp cẩm điền) sản xuất vải, linh kiện may mặc; công ty umc lắp ráp linh kiện điện tử tại khu công nghiệp tân trường và công ty xăng dầu đại an được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. sau khi có kết quả xét nghiệm, công nhân được an toàn, các công ty này sẽ đi vào sản xuất.

Ông phạm xuân thăng, bí thư tỉnh ủy hải dương cho biết, các công nhân là người ngoại tỉnh làm việc tại khu công nghiệp huyện cẩm giàng đã ở lại cùng đón tết với chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Các công nhân chờ lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh: Anh Văn- Kim Dung- Trung Sơn)

Việc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho công nhân tại các khu công nghiệp nhằm đảm bảo nguồn nhân lực có sức khỏe tốt, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của chính phủ là vừa chống dịch vẫn đảm bảo kinh tế phát triển.

Cũng trong sáng nay, tại bệnh viện dã chiến số 1 chí linh, hải dương có 3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. đó là các bệnh nhân: bn1885, bn1963, bn1964. sau khi công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tại nhà.

Trần Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Hai-Duong-lay-mau-xet-nghiem-cho-cong-nhan-tro-lai-lam-viec-sau-Tet-630946/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Dù bác sĩ nỗ lực cứu chữa, nhưng tình trạng suy đa cơ quan do bệnh lupus ban đỏ hệ thống đã cướp đi sinh mạng người mẹ trẻ. Để hỗ trợ chăm sóc đứa con nhỏ mới hơn 4 tuổi của chị, báo ADZ đã trao hơn 28 triệu đồng bạn đọc giúp đỡ gia đình.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Nhóm thợ hồ dựng lán dưới gốc cổ thụ đã bị cây đổ đè trúng trong đêm mưa giông ở Phú Quốc. Ngoài 2 người Tu vong, 3 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện của huyện đảo.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Khi đang thi công cho nhà thầu phụ của Posco trong công trường Formosa (KỳAnh, Hà Tĩnh), anh Trần Hữu Dũng không may bị rơi từ giàn giáo xuống, dẫn tới Tu vong.
  • Ông Ngô Văn Tỷ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành cho biết: các ca bệnh này cũng trong tình trạng tương tự như các ca trước đó.
  • Chiều 13-4, 23 công nhân thuộc Công ty hóa chất số 6 (Trung Quốc) đang thi công tại Dự án Formosa đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY